สามารถหวั่นบางกลุ่มไม่ถกนิรโทษเจริญ

ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย "สามารถ" เผย "เจริญ" นัดคุยร่างนิรโทษ เป็นเรื่องดี หวั่น บางกลุ่มไม่ร่วมถกด้วย แนะ ยึด 3 หลักปรองดอง

สามารถหวั่นบางกลุ่มไม่ถกนิรโทษเจริญ


            นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.พรรคเพื่อไทย และตัวแทนพรรครัฐบาล เข้าร่วมหารือการนิโทษกรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ถือเป็นเจตนาดีของ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่เปิดเวทีในการพูดคุยเรื่องนิรโทษกรรม เพื่อฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน ซึ่งส่วนตัวยังเกรงว่า จะมีหน่วยงานที่ไม่เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย จนทำให้ร่างดังกล่าวไม่สามารถเดินหน้าได้ แต่ยังเชื่อว่า ทุกฝ่ายต้องการเห็นความปรองดองในประเทศ

           ดังนั้น จึงต้องมาหารือร่วมกัน รวมถึง พรรคประชาธิปัตย์ ควรจะเสนอร่างนิรโทษของตนเอง ที่เห็นว่าเหมาะสมเข้ามาด้วย ไม่ใช่ปฏิเสธแต่ร่างของบุคคลอื่น ตลอดจนต้องยึด 3 หลัก คือ การเมืองการปกครอง ในการพูดคุย หลักนิติรัฐ นิติธรรม เพื่อหาสาเหตุในการดึงเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม และหลักศาสนา ในการให้อภัยกัน
นอกจากนี้ นายสามารถ ยังกล่าวว่า วันนี้ จะยังไม่มีการลงมติ เพราะต้องหารือกันก่อน และส่วนตัวจะร่วมรับฟังมุมมองของฝ่ายต่างๆ ใน 5 ร่าง คือ ร่างปรองดอง 4 ร่าง นิรโทษกรรม 1 ร่าง มากกว่ายื่นข้อเสนอ และจะนำการหารือที่รัฐสภา ไปพูดคุยในพรรคสำหรับการประชุมวันนี้ด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์