พท.ถกนิรโทษเจริญพรุ่งนี้-ปชป.จี้นายกฯดูอัดเอื้อทักษิณ

พท.ถกนิรโทษเจริญพรุ่งนี้-ปชป.จี้นายกฯดูอัดเอื้อทักษิณ



"พร้อมพงศ์" แถลง เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถก นิรโทษกรรมพรุ่งนี้ ชี้ ประชาธิปัตย์ไม่ร่วมถกไม่จริงใจ ขณะที่ "องอาจ" จี้ นายกรัฐมนตรี ดู ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ ชี้ เอื้อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" แนะฟัง คอป.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า วันพรุ่งนี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ช่วงบ่าย จะมีการ
เชิญกลุ่มต่างๆ มาหารือเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม โดยมีการเชิญ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำกลุ่ม นปช. กลุ่ม 29 มกราฯ และคณะกรรมการวิชาการต่างๆ ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ ควรพูดคุยกันให้ตกผลึกที่ชัดเจนในเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ร่วมหารือเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า แสดงให้เห็นว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ ไม่จริงใจในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์ เคยระบุว่า จะร่วมหารือหากไม่มีการนิรโทษกรรมให้แกนนำ แต่ปัจจุบันกลับออกมาคัดค้าน

ปชป. จี้ นายกฯ ดูนิรโทษอัดเอื้อ'ทักษิณ'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องรัฐบาล โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยระงับการเคลื่อนไหวหรือลดขั้นตอนของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้งรอบใหม่ ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า เห็นด้วยกับการสร้างความปรองดอง แต่จะต้องเป็นไปด้วยการเห็นพ้องต้องกันของบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ ของบ้านเมือง และต้องไม่ละเมิดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และการที่ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ เสมือนเป็นกลยุทธ์ แยกกันเดิน รวมกันตี มากกว่า โดยมีจุดมุ่งหมายแฝงเร้น เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ควรดำเนินการในการสร้างความปรองดอง อันดับแรก คือ สานเสวนาตามข้อเสนอของ คอป. น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

คนเบื่อการเมืองเถียงนิรโทษห่วงขัดแย้งหนักเชื่อทุกรบ.โกง

สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง จุดยืนทางการเมืองของคนกรุงเทพมหานคร หลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จากประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,525 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 7 - 9 มีนาคม 2556 พบว่า ประชาชนร้อยละ 59.9 มีจุดยืนไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และขออยู่ตรงกลาง ขณะที่ ร้อยละ 58.4 สนใจข่าวการเจรจาระหว่างรัฐบาลไทยกับมาเลเซีย เรื่องความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และร้อยละ 58 ข่าวการแก้ปัญหายาเสพติด ส่วนร้อยละ 84.1 เชื่อว่า ทุกรัฐบาลมีการทุจริต คอร์รัปชั่น พร้อมเชื่อว่า หลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 พรรคการเมืองใหญ่ จะมีความขัดแย้งรุนแรงบานปลายขึ้นอีก ร้อยละ 68.8 และคิดว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น เพราะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น และปัญหาค่าครองชีพ ร้อยละ 62.9

นอกจากนี้ ร้อยละ 50 ยังรู้สึกเบื่อถึงเบื่อมากที่สุด หลังฝ่ายการเมืองนำประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการนิรโทษกรรม มาถกเถียง และร้อยละ 89.8 แนะนำ 2 พรรการเมือง ให้ความเคารพความรู้สึกต่อกันและกัน หลังได้คะแนนผู้ว่าฯ กทม. เกินล้านคะแนนด้วยกันทั้งคู่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์