ปชป.ย้ำจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม “เจริญ”.

ปชป.ย้ำจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม “เจริญ”.

ปชป.ย้ำจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม “เจริญ”จี้รัฐหากจริงใจเดินหน้านิรโทษฯ ให้ยึดข้อเสนอ คอป. ดักคอไม่ช่วยแกนนำรอดผิดแค่วาทกรรม 

 วันนี้ ( 9 มี.ค. )  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณี นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 นัดกลุ่มต่างๆ หารือเรื่องดังกล่าวในวันที่ 11 มี.ค.นี้ รวมถึงการที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่น ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมการหารือดังกล่าว เพราะพรรคมีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่ต้นที่ไม่เห็นด้วยที่จะมีการนิรโทษกรรมในความผิดคดีอาญา หรือคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พรรคจะไม่ยืนยอมให้เรื่องนี้อยู่ในเงื่อนไขการนิรโทษกรรม แต่จะยินยอมให้เฉพาะประชาชนที่ทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยหากมีความจริงใจก็ขอให้ยอมรับข้อเสนอของพรรค แทนการออกกฎหมายที่ครอบคลุมเพื่อช่วยเหลือแกนนำ นปช.และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำให้นิรโทษกรรมประชาชนไม่สามารถเดินหน้าได้
            
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า การที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุว่าการออกกฎหมายนิรโทษไม่รวมแกนนำอยู่ด้วยนั้น เป็นแค่วาทกรรมตบตาประชาชน
 
เพราะเมื่อถึงเวลากลุ่มคนเหล่านั้นก็จะไม่ยอมรับว่าเป็นแกนนำสั่งการ จนสุดท้ายทุกคนก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน อย่าไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยินยอมการเข้าร่วมกระบวนดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลจริงใจก็ต้องนำข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ.( คอป.) ในส่วนที่ 5 มาพิจารณา

เนื่องจากมีการระบุชัดเจนว่า 1.รัฐต้องไม่เร่งรัดการออกนิรโทษกรรม แต่ต้องคำนึงถึงเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสม 2.ต้องระมัดระวังการกำหนดเงื่อนไข แยกแยะผู้กระทำความผิดอย่างถูกต้อง จึงเป็นหน้าที่ของนักการเมืองที่ต้องปลดชนวนความขัดแย้งที่เกิดขึ้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์