พท.นัดถกก๊วนแดง หารือ กม.นิรโทษฯ 11 มี.ค.นี้

พท.นัดถกก๊วนแดง หารือ กม.นิรโทษฯ 11 มี.ค.นี้

8 มี.ค.56 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะเชิญ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแกนนำกลุ่ม 29 ม.ค.มาหารือเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม ในวันที่ 12 มี.ค.ว่า ทางพรรคได้เลื่อนการประชุมพรรคมาเป็นวันที่ 11 มี.ค.ทำให้การหารือต้องเลื่อนมาเป็นวันเดียวกัน เนื่องจากวันที่ 12 มี.ค.จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งการประชุมพรรคในวันที่ 11มี.ค.จะเป็นการพูดคุยถึงกฏหมายต่างๆ ที่จะประชุมร่วมรัฐสภา และจะมีสมาชิกจะขอหารือถึงการออกกฏหมายนิรโทษกรรม

"พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานการประชุมจึงได้ประสานไปยังกลุ่มนปช.กลุ่ม 29 มกรา และนายเจริญ เข้ามาหารือในการประชุมพรรค เพื่อให้สมาชิกได้ทราบถึงแนวทางในการออกกฏหมายนิรโทษกรรมจากฝ่ายต่างๆ และเกิดความเข้าใจในการออกกฏหมายฉบับนี้ รวมทั้งประชาชนที่ยังคลางแคลงใจ โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังหวาดระแวงในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะรอฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายก่อน ก่อนที่จะตกผลึกถึงแนวทางในการออกกฏหมายนิรโทษกรรม เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นว่าเรื่องไหนที่นำไปสู่ความปรองดองและคืนความสุขให้กับสังคมเราจะดำเนินการอย่างเต็มที่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กลุ่มนปช.ได้ยื่นร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิที่ ส.ส.ทำได้ ซึ่งกลุ่ม ส.ส.ที่ได้ยื่นร่างไปก็ระบุแล้วว่า เป็นการดำเนินการในนามของเสื้อแดง ไม่ใช่ในนามพรรค


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์