คนกรุงไม่เชื่อกทม.ร่วมรัฐบาลไร้รอยต่อ

"นิด้าโพล" เผย คนกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ไม่เชื่อ กทม. กับรัฐบาล จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะมองเรื่องความขัดแย้งระหว่างพรรค

คนกรุงไม่เชื่อกทม.ร่วมรัฐบาลไร้รอยต่อ


           ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน 50 เขต ใน กทม. เรื่อง "กทม. กับ รัฐบาล ทำงานอย่างไร้รอยต่อ" พบว่า คนกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 42.24 ไม่เชื่อว่า กทม. กับรัฐบาลจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะอยู่คนละพรรค มีความเห็นไม่ตรงกัน ดูจากปัญหาที่ผ่านมามีการเล่นเเกมทางการเมือง ส่วนร้อยละ 36.08 เชื่อว่าทำได้ เพราะมีประสบการณ์จากอดีตที่ผ่านมา มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ พัฒนากรุงเทพมหานคร


        ทั้งนี้ เมื่อถามผู้ที่ไม่เชื่อว่า กทม. กับรัฐบาล จะทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ ว่า ฝ่ายใดจะทำให้เกิดปัญหาและอุปสรรคนั้น พบว่า ร้อยละ 33.44 ระบุว่าเป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะมีอำนาจบริหารราชการแผ่นดิน รองลงมา 19.49 มองว่าเป็นฝ่าย กทม. เพราะไม่เข้าถึงประชาชน ส่วนอีกร้อยละ 15.37 มองว่า เป็นพรรคประชาธิปปัตย์ เพราะยังเล่นเกมการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ไม่ยอมรับข้อผิดพลาดตนเอง ร้อยละ 12.36 มองว่าเป็น พรรคเพื่อไทย เพราะต้องการเอาชนะพรรคประชาธิปปัตย์ และร้อยละ 13.15 มองว่าเป็นทั้ง กทม. และรัฐบาล เพราะขัดแย้งเอาแต่ประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์