มาร์คไม่ห่วงกกต.แขวนคุณชาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


'อภิสิทธิ์'ไม่ห่วง กกต. ยังไม่รับรอง 'สุขุมพันธุ์' มั่นใจ พรรคไม่ทำผิดกฎหมาย ชี้ไม่ผิดความคาดหมาย สส.แดง เสนอ กฎหมายนิรโทษกรรม

 


7 มี.ค.56  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.)ยังไม่ประกาศรับรองให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร เป็นผู้ว่า กทม. ว่า ไม่กังวล ซึ่งทางพรรคก็จะรอ และยังจะไม่มีการประกาศรายชื่อรองผู้ว่า กทม.และทีมบริหาร เพราะตามมารยาทต้องรอให้ กกต.รับรองก่อน  ซึ่งสาเหตุที่ไม่ประกาศรับรองเพราะมีเรื่องร้องเรียนนั้นตนก็ไม่ทราบว่า ประเด็นร้องเรียนมีอะไรบ้าง เท่าที่ได้ยินมี 3 ประเด็น แต่ตนก็มั่นใจว่า ไม่มีประเด็นใดที่พรรคทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะกรณีการใส่ร้ายป้ายสีพรรคเพื่อไทยในเรื่องของการเผาบ้านเผาเมือง ทั้งกรณีของ นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา ที่มีการโพสต์ภาพหาเสียงที่มีฉากหลังเป็นไฟลุกไหม้ ซึ่งนายศิริโชค เขียนชัดเจนว่า เป็นภาพตัดต่อ เพราะฉะนั้นจึงไม่มีอะไรที่เป็นการใส่ร้าย และการอ้างถึง ดร.เสรี วงศ์มณฑา ว่าใส่ร้ายกรณีระบุว่า หากไม่เลือกเบอร์ 16 จะถูกยึดกรุงเทพนั้น ตนก็พิจารณาข้อความแล้วไม่เห็นว่ามีส่วนใดที่จะเป็นการใส่ร้าย อย่างไรก็ตาม พรรคก็เตรียมทีมกฎหมายไว้พร้อมแล้วที่จะชี้แจงในเรื่องนี้ แต่ต้องรอดู กกต.กทม.หรือ กกต.กลาง ก่อนว่าจะเรียกให้ไปชี้แจงในประเด็นไหน อย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมีความมั่นใจหรือไม่ว่าการที่ กกต.ยังไม่รับรองผลจะไม่นำไปสู่ปัญหาจนต้องมีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ใหม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ กกต.ก็ต้องเป็นผู้พิจารณา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์