อภิสิทธิ์จี้นายกฯตอบกระทู้สดลงนามBRN

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมถามกระทู้สดรัฐบาล ลงนามกลุ่มบีอาร์เอ็น จี้นายกรัฐมนตรี แจง ขณะไม่เห็นด้วยออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม

อภิสิทธิ์จี้นายกฯตอบกระทู้สดลงนามBRN


            นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังหารือกับ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถึงจุดยืนการเสนอแนวทางการแก้ปัญหาไฟใต้ โดยเบื้องต้น เตรียมตั้งกระทู้ถามสดที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีควรมาตอบด้วยตนเอง 

         ซึ่งหากติดภารกิจ พร้อมที่จะเลื่อนกระทู้ออกไป ทั้งนี้ ย้ำว่า หลังนายกรัฐมนตรีไปลงนามกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่รุนแรงมากขึ้น แสดงให้เห็นว่า ในพื้นที่ปฏิเสธ และหากจะเดินหน้าต่อ รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวัง เพราะเชื่อว่า กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยอาจจะมีปฏิกิริยาออกมา


         นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงจุดยืนของพรรค เกี่ยวกับการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ที่ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือเชิญพรรคร่วมหารือ ว่า พรรคไม่เห็นด้วย และเชื่อว่าจะเจอทางตัน ถ้าเป้าหมายไม่ถูกต้องตามระบบนิติรัฐ นิติธรรม ซึ่งหากต้องการแสวงหาความปรองดองจริง ควรจะถอนร่างพ.ร.บ. 4 ฉบับ ออกไปก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์