“อภิสิทธิ์” รับ ส.ส.ปชป. บ่น “สุขุมพันธุ์” ห่างพรรค แนะ ปรับปรุงตัว

กกต.มีมติเสียงข้างมาก 3 ต่อ 1 ไม่ประกาศรับรอง “ชายหมู” ให้เป็นผู้ว่าฯกทม.ระบุ ยังมีเรื่องร้องคัดค้านที่ต้องพิจารณาก่อน กกต.กทม.ขอเวลา 15 วัน

“อภิสิทธิ์” รับ ส.ส.ปชป. บ่น “สุขุมพันธุ์” ห่างพรรค แนะ ปรับปรุงตัว


 “อภิสิทธิ์” รับ ส.ส.ปชป. บ่น “สุขุมพันธุ์” ห่างพรรค แนะ ปรับปรุงตัว เพราะงานจะสำเร็จได้ต้องอาศัยพลังขับเคลื่อนทางการเมือง เผย 4 รองผู้ว่าฯกทม. ต้องมีผู้หญิง และคนนอก คาด ได้ชื่อผู้บริหารกทม.ต้นสัปดาห์หน้า 

         ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการพิจารณาตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ว่า มีความคืบหน้าไปมาก คาดว่า จะเสร็จในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยจะพยายามทำให้เสร็จในทุกตำแหน่งทั้งรองผู้ว่าฯกทม. 4ตำแหน่ง ที่ปรึกษา 9 ตำแหน่ง เลขาฯและผู้ช่วยเลขาฯ 4ตำแหน่ง รวมถึงหน่วยงานของกทม.ที่ต้องเข้าไปบริหาร โดยทีมงานจะต้องสร้างความกระฉับกระเฉงเพราะประชาชนคาดหวังที่จะเห็นการปรับปรุงหลายอย่าง โดยพยายามที่จะพิจารณาบุคคลภายนอกด้วย


        "ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ และควรมีผู้หญิงร่วมเป็นรองผู้ว่าฯกทม. อย่างน้อย 1คน โดยพรรคมีบุคคลที่เหมาะสมอย่างแน่นอน และขณะนี้พรรคกำลังพิจารณาในการแก้ข้อบังคับพรรคให้ทีมผู้บริหารท้องถิ่นว่า จะต้องมีผู้หญิงอย่างน้อย 1คน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (6 มี.ค.) ได้เรียกประชุมประธานสาขาพรรค โซนกทม. และส.ข. ของพรรค เพื่อขอบคุณที่ร่วมกันทำงาน และยังต้องติดตามรวบรวมข้อเท็จจริงหลายอย่างที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง พร้อมกับให้เร่งขอบคุณประชาชน รวมถึงการวางระบบการทำงาน ในการสัมผัสกับปัญหาของประชาชน เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างพรรคและกทม.


         เมื่อถามว่า ในที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีการสะท้อนว่า อยากให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ทำงานเชื่อมต่อกับส.ส.ของพรรคมากขึ้น ควรมีการปรับปรุงอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ที่การวางระบบให้เชื่อมต่อกันให้ง่ายขึ้น แต่ต้องยอมรับว่า ในช่วง 4ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมาก ทำให้เกิดช่องว่างขึ้น แต่ก็ถือว่า เป็นบทเรียน ซึ่งทุกฝ่ายก็ทราบปัญหาดี และจะมาแก้ไขกัน และได้คุยกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แล้ว ท่านก็พร้อมแก้ปัญหา ลดช่องว่างต่างๆ


        โดยเราอยากให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เข้าพรรคมากขึ้น แต่ก็เห็นใจ เพราะคนที่ทำงานก็มีภารกิจมาก แม้กระทั่งคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีช่วงนั้นก็ถูกต่อว่า แต่ก็ต้องพยายาม เพราะความสำเร็จของงานขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนทางการเมืองด้วย บางทีคนที่ทำงานก็มองข้ามไป หากขาดการร่วมพลังขับเคลื่อนทางการเมือง นโยบายและงานต่างๆ ก็ออกมาได้ยาก และเป็นที่รับรู้ของคนทั่วไปได้ยาก นายอภิสิทธิ์ กล่าว 


           


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์