นายกฯ ยัน ศักยภาพไทยพร้อมลงทุน

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมงาน Business Luncheon ประเทศเบลเยียม ยัน ศักยภาพไทย พร้อมลงทุน

นายกฯ ยัน ศักยภาพไทยพร้อมลงทุน


           น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ และคณะได้เดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม แล้ว จากนั้นเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการการขยายตลาดสินค้า Fair Trade ผลิตโดยเกษตรกรไทย นิทรรศการฉลองสิทธิบัตร GI ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ของไทย และร่วมเปิดงาน Business Luncheon ที่มีภาคเอกชนไทยและเบลเยียม ร่วมงานเพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนระหว่างกัน

         พร้อมนำสินค้าของเกษตรกรไทยที่ได้รับประกาศFair Trade มาแสดง อาทิ ข้าวออร์แกนิค ผลไม้อบแห้ง และเครื่องปรุงรส ทั้งนี้ ปัจจุบัน เกษตรกรไทย ได้รับการประกาศ Fair Trade จำนวน 6,000 ราย จาก 14 กลุ่ม สำหรับนิทรรศการสิทธิบัตร GI ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ของไทย ได้รับเป็นรายแรกของเอเชีย และขณะนี้มีสินค้าของไทยอีก 2 ชนิด ประกอบด้วย กาแฟดอยตุง กับกาแฟดอยช้าง อยู่ระหว่างรอ จดสิทธิบัตรอยู่ ซึ่งการจดสิทธิบัตรดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมและขยายสินค้าเกษตรไทย ในตลาด EU
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดงาน Business Networking Reception and Luncheon ระหว่างภาคเอกชนไทย และเบลเยียม โดยยืนยันถึงศักยภาพของประเทศในการรองรับการลงทุน การขยายการค้าระหว่างกันได้เป็นอย่างดี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์