ธาริตส่งสำนวนคดี 396 โรงพัก ให้ป.ป.ช.แล้ว - ฟัน เทือก-มาร์ค ผิด ม.157

นายธาริต เพ็งดิษฐ์นายธาริต เพ็งดิษฐ์


วันที่ 5 มี.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า วันที่ 5 มีนาคม ตนลงนามเห็นชอบสรุปสำนวนคดีโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 แห่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เสนอไปยังเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งมีข้าราชการการเมืองเกี่ยวข้องในการกระทำผิด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา 157 จำนวน 2 รายคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ มาตรา 13, 11 และ 12 พบว่า นายสุเทพเข้าข่ายกระทำผิดเพียงบุคคลเดียว

นายธาริตกล่าวต่อว่า สำหรับการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เนื่องจากการอนุมัติเปลี่ยนโครงการจากรายภาคเป็นรวมสัญญาเดียวนั้น เป็นการกระทำที่ขัดต่อมติคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลคณะนั้น ไม่ได้ยับยั้งหรือขัดขวางต่อการกระทำของนายสุเทพ ที่ได้มอบหมายให้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน อันส่งผลเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประชาชนได้รับความเดือดร้อน สำหรับ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการสั่งการจากฝ่ายการเมืองที่ให้ข้าราชการดำเนินการ จึงมีความเห็นว่าไม่เข้าข่ายกระทำความผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์