รศ.อัษฎางค์ แนะ สุขุมพันธุ์หาคนจริงทำงาน

อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง "รศ.อัษฎางค์" แนะ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ทำการบ้านให้หนัก รักษาฐานเสียง จี้ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ชวนคนรู้จริงทำงาน เพื่อแก้ปัญหาการจราจร และทางเท้า

รศ.อัษฎางค์ แนะ สุขุมพันธุ์หาคนจริงทำงาน


             รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย เป็นมวยรองพรรคประชาธิปัตย์ อยู่แล้ว เพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีฐานเสียงแน่นกว่าประมาณ 3 แสนเสียง แต่ พรรคเพื่อไทย อยู่ที่ 0 คะแนน ดังนั้นคะแนนที่สูสีกันในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จะต้องรักษาฐานคะแนนเสียงของตนเองให้ได้ รวมถึงต้องวางกลยุทธ์ และสร้างนโยบายที่ทำให้คนกรุงเทพมหานคร ได้ประโยชน์จากการเป็นรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ กลายเป็นการเมืองระดับชาติไปเรียบร้อยแล้ว หากมีการเลือกตั้งสนามใหญ่ จึงเชื่อว่าจะดุเดือดอย่างแน่นอน จึงอยากให้ พรรคประชาธิปัตย์ ทำการบ้านให้หนักขึ้นด้วยเช่นกัน


           นอกจากนี้ รศ.อัษฎางค์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่กล้าแนะนำ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในการทำงานเพื่อชาว กทม. แต่อยากแนะนำว่าต้องรู้จักนำคนที่รู้จริงมาบริหาร เพื่อแก้ปัญหาทั้งการจราจร และทางเท้า อีกทั้งยังไม่เชื่อว่าจะนำผู้สมัครอิสระมาร่วมทีมรองผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ ส่วนที่คนออกมาใช้สิทธิ์มากขึ้น ก็สะท้อนให้เห็นว่าคนกรุงฯ มีความเป็นประชาธิปไตยค่อนข้างสูง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์