เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้วคนกรุงทยอยใช้สิทธิ์คึก

เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แล้วคนกรุงทยอยใช้สิทธิ์คึก

บรรยากาศแต่ละหน่วยเลือกตั้ง เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยออกใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง ขณะที่กองบังคับการตำรวจจราจร วางกำลังเสริม 400 นาย ดูแลจราจรจุดสำคัญ

บรรยากาศการเปิดหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกที่ 15 ร.ร.พิมลวิทย์ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่มีประชาชนเริ่มทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการตรวจสอบรายชื่อ/ลำดับที่ และรับบัตรเลือกตั้งกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะไปลงคะแนน ซึ่งล่าสุด บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่พบการกระทำผิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยแนะนำและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 15 มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด 744 ราย โดย นายพานทองแท้, น.ส.พินทองทา , น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่ลำดับที่ 531, 532 และ 533 ตามลำดับ โดยมีรายงานว่า ทั้ง 3 คน จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเวลา 10.00 น. วันนี้ ขณะเดียวกัน ในบัญชีรายชื่อ มีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ปรากฏอยู่ในลำดับที่ 530 ด้วย

เลขาครม.หย่อนบัตรลต.ผู้ว่าฯกทม.เขตวัฒนา

บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1, 2, 3 และ10 เขตวัฒนา ในขณะนี้ ได้ทำการเปิดหีบเรียบร้อยแล้ว โดยประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตดังกล่าว ได้เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ล่าสุด นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาเลือกตั้งแล้ว โดยได้สวมชุดลำลอง พร้อมกับยิ้มให้กับทางสื่อมวลชน แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ภายหลังจากการเข้าคูหาเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม คณะสื่อมวลชน ยังคงติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลา 09.00 น. ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาเลือกตั้ง

เขตบึงกุ่มปชช.ใช้สิทธิ์คึก-นายกฯมา10.00 น.

บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ภายในโรงเรียนคลองลำเจียก ซอยโยธินพัฒนา 3 ถนนประเสริฐมนูกิจ เขตบึงกุ่ม ภายหลังเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคัก และทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โรงเรียนคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม จุดนี้ มี 3 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 32-34 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่น่าติดตาม เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีสิทธิ์เลือกตั้งในลำดับที่ 158 โดยตามกำหนดเวลา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในเวลา 10.00 น. โดยมี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว และกองบังคับการตำรวจจราจร คอยดูแลความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งละ 2 นาย ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่พบเหตุวุ่นวายใดๆ

บางซื่อคึกปชช.ตื่นตัวลงคะแนนลต.ผู้ว่าฯกทม.

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 33, 34 และ 35 ที่โรงเรียนวัดเลียบราษฎร์บำรุง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ โดยช่วงเปิดหีบลงคะแนน ในเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ประชาชนต่างเดินทางมาเข้าแถวลงคะแนนกันอย่างคึกคัก แสดงถึงการตื่นตัวของประชาชน ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ขณะที่ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยพบว่ามีความเรียบร้อยทุกประการ พร้อมมีลูกเสืออาสาประจำหน่วยละ 2 คน เพื่อดูแลหน่วยเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ นายอภิชาต ได้เข้าแถวลงคะแนนเสียงเป็นลำดับที่ 5 อีกทั้ง ได้เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สุขุมพันธุ์พร้อมครอบครัวลงคะแนนเขตราชเทวี

บรรยาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 3 และ 4 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี บริเวณเต็นท์ โรงเรียนศรีอยุธยา ช่วงเปิดหีบบัตรลงคะแนน เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ประชาชนต่างเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มากนัก คาดว่าในช่วงสายและบ่ายวันนี้จะเดินทางมาใช้สิทธิ์มากขึ้น และเมื่อเวลา 08.16 น. ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พร้อมครอบครัว เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีรายชื่อลำดับที่ 247 หน่วยเลือกตั้งที่ 4

ทั้งนี้ บริเวณเต็นท์ตรวจสอบรายชื่อ มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยยืนประจำจุด เพื่อช่วยในการตรวจสอบรายชื่อ อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้สิทธิ์ วัย 86 ปี ที่นั่งรถวีลแชร์มาลงคะแนนนั้น ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

หน่วยลต.วัดบางบัวคึก- พล.อ.สนธิ มา10โมง

หลังเปิดหีบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาได้ 1ชั่วโมง หน่วยเลือกตั้งที่ 5 และหน่วยเลือกตั้งที่ 6 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดบางบัว เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงต่อเนื่อง โดยได้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทิธิ์เลือกตั้ง และนำบัตรประจำตัวประชาชน ยื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อรับบัตรลงคะแนนก่อนเข้าคูหาเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามขั้นตอน ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง ผู้สังเกตการณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เป็นหน่วยที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก มีสิทธิ์เลือกตั้งลำดับที่ 709 ซึ่งจะออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์