ปู-มาร์คปล่อยขบวนรถหาเสียงลต.ผู้ว่าฯ

โค้งสุดท้าย!'ปู-มาร์ค'ปล่อยขบวนรถหาเสียงเลือกตั้ง'ผู้ว่าฯกทม.' ด้าน'โฆษิต'ลงพื้นที่วัดวิเศษการพรานนก-ทำบุญไหว้พระ

ปู-มาร์คปล่อยขบวนรถหาเสียงลต.ผู้ว่าฯ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคเพื่อไทย จำนวน 50 คัน ตระเวนหาเสียงกระจายทั่ว 50 เขตในกทม.

             โดยมีประธานโซน 3 โซน กทม.ได้แก่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระมหาดไทย และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) คุมรถ 3สาย คือ ฝั่งธนบุรี พระนคร และ กทม.ตะวันออก ทั้งนี้มีรัฐมนตรี แกนนำพรรค และ ส.ส.อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคฯ ร่วมประจำรถแห่แต่ละคัน


              โดยก่อนปล่อยขบวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นศิริมงคล โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า"โชคดีๆ" ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีรถการ์ตูนหลากสี จำนวน 9 คัน ขับนำขบวนรถแห่ของนายกฯ และพล.ต.อ.พงศพัศ โดยช่วงเช้าขบวนแห่ของนายกฯแห่ตามถนนพระราม5 เข้าราชวิถี พหลโยธิน ซอยโรงไม้ ไปพักกลางวันที่สวนวชิรเบญจทัศน์ หรือสวนรถไฟ โดยตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งสองข้างทาง และผู้โดยสารบนรถประจำทาง ร้านค้าต่าง ๆ ออกมาโบกมือทักทาย บางคนนำน้ำดื่มและขนมมามอบให้


              นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ทีมของผู้สมัครไม่ว่าจะไปเขตไหนก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชน และในวันพรุ่งนี้(3มี.ค.)ขอเชิญชาวกทม.ไปใช้สิทธิ์เยอะๆ ซึ่งทุกคะแนนเสียงถือเป็นความหวังในการให้พรรคเพื่อไทยได้รับใช้กทม. ส่วนความชัดเจนของทีมงานรองผู้ว่าฯกทม.ก็ต้องรอหลังวันที่ 3 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคที่จะตัดสินใจ แต่เรียนว่าทีมงานของพรรคเพื่อไทยรวมถึง พล.ต.อ.พงศพัศ มีความพร้อมอยู่แล้ว


           ผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อมั่นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องเชื่อมั่น
เมื่อถามว่า ห่วงคืนหมาหอนก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นคะแนนเสียงที่เกิดจากประชาธิปไตย เชื่อว่าประชาชนจะมองอนาคตของกทม.เป็นสิ่งสำคัญ

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เป็นดุลยพินิจของประชาชน กทม.จะเดินหน้าทำงานกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ ตนอยากทำงานเพื่อคุณภาพชีวิตของชาวกทม.และย้ำว่าการทำงานนั้นจะต้องมีกระบวนการตรวจสอบ


"อภิสิทธิ์"นำทีมปล่อยแถว ลุยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โค้งสุดท้าย พร้อมชูเป้าหมายชัยชนะของประเทศ


           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ปธ.ยุทธศาสตรการเลือกตั้ง และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรค ร่วมปล่อยขบวนรถรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ช่วงโค้งสุดท้าย ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ โดยขบวนรถจะเคลื่อนไป 5 สาย ประกอบด้วย1.ฝั่งธนบุรี 2.ฝั่งพระนครชั้นใน 3.ฝั่งพระนครชั้นนอก 4.ฝั่งกทม.ตะวันออก 5.กทม.ฝั่งตะวันตกโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ นั่งรถขบวนรณรงค์ฝั่งพระนครชั้นใน


          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวก่อนปล่อยขบวนรถว่า วันนี้ยังมีเวลารณรงค์หาเสียงถึงเวลา 18.00 น.อยากให้ทุกคนใช้เวลาพบปะกับประชาชนให้มากที่สุด เพราะเป้าหมายในครั้งนี้ คือ ชัยชนะของประเทศ และประชาชนชาวไทยทุกคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์