“มาร์ค”งง“เหลิม” เชิญถกดับไฟใต้ทั้งที่ด่าปชป.โง่

“มาร์ค”งง “เหลิม” เชิญร่วมถกดับไฟใต้ ทั้งที่ด่า ปชป.โง่ ซัด “ปู”บินถกมาเลฯ แค่โฆษณาชวนเชื่อหวังผลทางการเมือง ช่วงมาเลฯเลือกตั้ง -“แม้ว”เอาเป็นผลงาน

“มาร์ค”งง“เหลิม” เชิญถกดับไฟใต้ทั้งที่ด่าปชป.โง่


               นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พูดการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเรื่องผู้ก่อการดี ว่าไม่รู้ว่ามีนัยยะอะไรแต่ติดใจ ที่อยู่ดีๆ ร.ต.อ.เฉลิม ก็มาพูดว่า ไม่โง่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ แล้วยังจะเชิญผมและ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปหารือด้วย ทำให้ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า ถ้าโง่แล้วจะเชิญไปหารือทำไม แต่ถ้าฉลาดแล้วเป็นอย่างร.ต.อ.เฉลิม ขอยอมโง่ดีกว่า


           นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้สนใจข่าวที่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย เพราะมีกระแสข่าวออกมาว่า จะมีการไปทำข้อตกลงอะไรบางอย่าง เกี่ยวข้องกับการพูดคุย เจรจา โดยคิดว่าสำคัญ เพราะเรื่องของการพูดคุยไม่ควรจะเป็นกระบวนการเจรจา โดยจำเป็นต้องมีการวางขั้นตอน วางบทบาทของฝ่ายต่างๆ ที่เหมาะสม ซึ่งวันนี้ยังมีปัญหาอยู่มาก เพราะวันดีคืนดีเราก็มี พูโล ออกมาแสดงตัวเรียกร้องต่าง ๆ แต่หลายฝ่ายพูดตรงกันว่ากลุ่มนี้ไม่สามารถที่จะคุมสภาพในพื้นที่ได้ แล้วบทบาทของมาเลเซียที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องคืออะไร 

           ถ้าจะมีการไปลงนามในข้อตกลงนั้น เป็นการลงนามระหว่างใครกับใคร ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน ซึ่งก็กังวลเพราะที่ฟังมานั้น มันถูกเร่งรัดเพื่อหวังจะเป็นเรื่องของการโฆษณาชวนเชื่อ และหวังผลทางการเมืองกันมากกว่า เพราะมาเลเซียกำลังจะมีการเลือกตั้ง ส่วนฝ่ายเรา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พยายามจะบอกว่า นี่จะเป็นผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์