ปองพล โต้ ป๋าเติ้ง ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ปรักปรำ อ๋อย

นายปองพล อดิเรกสาร คณะทำงานบริหารจัดการพรรคไทยรักไทย


กล่าวตอบโต้กรณี นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย วิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนของนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยว่าเป็นการท้าทายอำนาจของคมช. ว่า การให้สัมภาษณ์ของนายบรรหาร เป็นสิ่งไม่ถูกต้องเพราะไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หากดูข้อมูลที่นายจาตุรนต์แถลงรายละเอียด จะเห็นว่าไม่ใช่การท้าทายอำนาจ คมช.

ทำทุกอย่างถูกต้องเปิดเผยและยังช่วยพูดสร้างความสมานฉันท์ด้วยซ้ำ


แม้แต่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะประธานคมช.ยังยอมรับคำชี้แจงของนายจาตุรนต์ว่าไม่ใช่การท้าทาย นายบรรหารกลับฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด แล้วมาปรักปรำนายจาตุรนต์ ซึ่งผิดวิสัยของผู้ใหญ่ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี


นายปองพล กล่าว


ทำตัวเหมือนกับนางร้ายทางละครทีวี ทั้งที่เวลาตัวเองไปจ.สุพรรณบุรี ก็ทำเหมือนกัน แล้วยังไปจับไม้จับมือลงสัตยาบรรณกับพรรคอื่นก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร ท่าทีที่ผ่านมานายบรรหารทำตัวเป็นพันธมิตรกับฝ่ายทหารเพราะคิดว่าตัวเองจะปลอดภัย ในนามพรรคชาติไทยก็เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องยกเลิกประกาศ คปค.แต่นายบรรหารกลับบอกให้คงไว้ ก็ไม่รู้ว่าพรรคนี้จะเอาอย่างไรกันแน่

นายปองพล กล่าต่อว่า


ในส่วนของเรื่องตัวหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จากการพูดคุยอดีตส.ส.ของพรรคต่างก็สนับสนุนนายจาตุรนต์เป็นหัวหน้าพรรค เพราะเป็นนักการเมืองอาชีพที่เหมาะสมทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ ประวัติดี จะเห็นเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาลเก่าที่ไม่ถูกตรวจสอบ เมื่อครั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่เห็นจะมีรองหัวหน้าพรรคคนใดกล้ารับตำแหน่ง แต่นายจาตุรนต์กล้ายอมรับเราจึงเห็นใจและจะสนับสนุนต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์