อนุฯรถดับเพลิงระบุ สมัคร ต้องรับผิดชอบ

อนุฯรถดับเพลิงระบุ สมัคร ต้องรับผิดชอบเหตุเป็นคนเซ็นสัญญาซื้อของแพง


นายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงกทม. ในคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงกรณีที่มองกันว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่ากทม. แก้ไขเงื่อนไขในแอลซีเป็นการเอื้อให้บริษัทสไตเออร์ ย้อมแมวขายเรือดับเพลิงว่า ไม่ใช่เป็นการย้อมแมวขายแน่นอน และการแก้ไขแอลซีเป็นเพียงประเด็นปลีกย่อย เนื่องจากความผิดปกติของโครงการเริ่มมาตั้งแต่มีการเซ็นสัญญา และการเปิดแอลซีของนายอภิรักษ์ ก็เป็นไปตามสัญญาที่มีผลบังคับใช้แล้ว การแก้ไขแอลซีก็เหมือนกับการเปลี่ยนที่ส่งของ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามเงื่อนไขสัญญา

นายประเสริฐ กล่าว


การแก้ไขแอลซีไม่ใช่การย้อมแมวขายแน่นอน เพราะไม่เกี่ยวกับแมว แต่เกี่ยวกับคนเซ็นสัญญา และเมื่อสัญญามีผลบังคับใช้ หากไม่เปิดแอลซี กทม.ต้องถูกฟ้องอย่างแน่นอน อนุกรรมการฯ เห็นว่าการเปิดแอลซี เป็นการปฏิบัติตามสัญญาที่ นายสมัคร สุนทรเวช ลงนามไว้ ดังนั้นคนที่ทำให้กทม.ต้องซื้อของแพงจะต้องรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการยกเลิกสัญญา เนื่องจากสัญญาไม่ถูกต้อง


นายประเสริฐ กล่าวว่า ถ้าพบว่ามีเส้นทางการเดินเงินผิดปกติ เช่นปรากฏชัดว่ามีการติดสินบน ก็อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งอนุกรรมการก็ไม่ได้ทิ้งประเด็นนี้ โดยมีบางส่วนได้ประสานขอข้อมูลไปแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะฟันธงแบบเพ้อฝันว่ามีการติดสินบน หากไม่มีหลักฐานก็คงทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้ามีหลักฐานก็อาจจะทำให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์