“เฉลิม”โต้“ขวัญชัย”อวดบารมีแต่งตั้งตร.

“เฉลิม” บอก “ขวัญชัย” ครึ้มอวดบารมีแต่งตั้งบิ๊กตำรวจได้ บอกไม่ปราม เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ยัน ก.ตร.โปร่งใส แต่งตั้งตามระบบ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังแม้แต่นายใหญ่

“เฉลิม”โต้“ขวัญชัย”อวดบารมีแต่งตั้งตร.


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคลิปของนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร ที่พูดกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า มีอำนาจในการขอให้มีการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงในหลายจังหวัด เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ว่า ยืนยันว่าไม่จริง นายขวัญชัย ไม่ได้เป็นประธาน ก.ตร. และไม่ได้อยู่ใน ก.ตร.ด้วย จะไปแต่งตั้งได้อย่างไร การแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจเป็นไปตามระบบ ยึดตามหลักอาวุโส ถ้าไม่อาวุโสต้องเก่งจริง ๆ

              อย่างในพื้นที่ภาคเหนือ ตนชี้ว่าต้องเอาคนปราบปรามยาเสพติดได้ พร้อมยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ไม่เคยมีใครมายุ่ง แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยมายุ่งเช่นเดียวกัน
เมื่อถามว่า แต่ทำไมนายขวัญชัย พูดถึงขนาดว่า มีสิทธิย้ายผู้การจังหวัดนั้น จังหวัดนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ อาจจะครึ้ม ๆ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน และจะไม่ถามนายขวัญชัยด้วย เพราะไม่ใช่เรื่องจริง เมื่อถามว่าต้องปรามนายขวัญชัย ที่ออกมาพูดแบบนี้หรือไม่ เพราะทำให้ภาพพจน์ของตำรวจเสียหาย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ ไม่เสียหาย เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง สนุกก็ให้คุยไป คงครึ้ม ๆ”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์