พท.ยัน แม้ว อยู่ยุโรปปัดมาฮ่องกง ท้า มาร์ค กุข่าวมั่วลาออก ส.ส.

พท.ยัน แม้ว อยู่ยุโรปปัดมาฮ่องกง ท้า มาร์ค กุข่าวมั่วลาออก ส.ส.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. แถลงว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย 7 วันการหาเสียงผู้ว่าฯกทม. ในการประชุมพรรค วันที่26 กุมภาพันธ์

ทางพรรคจะขอให้สมาชิกพรรคและข้าราชการการเมืองลงพื้นที่นอกเวลาราชการลงพื้นที่เน้นเคาะประตูบ้านเพื่อให้คนกรุงเทพฯออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้มากที่สุดโดยนำนโยบายพรรคเชิงสร้างสรรค์และนำนโยบายสำคัญในการวางยุทธศาสตร์สร้างอนาคตกรุงเทพฯร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ ทั้งนี้ จะเน้นย้ำการฝากกทม.ไว้กับพล.ต.อ.พงศพัศ โดยจะขอให้สมาชิกลงพื้นที่โค้งสุดท้ายด้วยการระดมส.ส.ของพรรค ส.ก.และส.ข.ทั้งหมดลงพื้นที่แบบปูพรมเพื่อให้ประชาชนตื่้นตัวมาเลือกตั้งในวันที่ 3 มีนาคมนี้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีนายอภิสิทธิ์ปราศรัยว่าจะมีการพบกันที่ฮ่องกงพูดคุยเรื่องผู้ว่าฯกทม.
 
ทำให้ประชาชนเข้าใจว่าผู้ใหญ่ในพท.เดินทางไปฮ่องกง ในวันที่25 กุมภาพันธ์อาจพบบุคคลสำคัญ ทั้งนี้ พท.ได้ตรวจสอบพบว่าการที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเกาะฮ่องกงนั้นเป็นการนัดล่วงหน้ามีเพื่อเจรจาความสัมพันธ์กับฮ่องกง ไม่มีการคุยเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯในระหว่างนั้นยังพำนักอยู่ยุโรปจึงไม่มีการคุยเรื่องผู้ว่าฯกทม. ซึ่งนายอภิสิทธิ์จินตนาการไปไกลว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะไปพบเป็นการให้ข่าวดูหมิ่นน้ำใจคนกทม. ปชป.ควรใช้มิติใหม่ของการหาเสียงในโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไม่ควรใช้วาทกรรมทางการเมืองที่น่าจะเป็นกล่าวหาฝ่ายตรงข้าม ตนขอท้าเดิมพัน พบว่าไม่มีการคุยเรื่องผู้ว่าฯกทม.ที่เกาะฮ่องกงจริง นายอภิสิทธิ์พร้อมจะลาออกจากส.ส.ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยหรือไม่ ทั้งนี้ พท.จะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ โดยวันที่27 กุมภาพันธ์จะมีการแถลงนโยบายผู้ว่าฯกทม.เป็นครั้งสุดท้ายโดยพูดเรื่องการสร้างความหวังให้คนกรุงเทพฯ ในการเปิดนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างอนาคตอย่างไม่เคยมีมาก่อนโดยเปลี่ยนกรุงเทพฯ

"กรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาปชป. ยังใช้การหาเสียงแบบเดิมๆ ลักษณะมุกเก่า กล่าวถึงการเผาบ้านเผาเมืองกรณีที่บอกว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายของรัฐ น่าจะมีการชี้นำเจ้าหน้าที่ ผมเชื่อว่าสิ่งที่นายชวนพูดอย่างนี้เหมือนแผ่นเสียงตกร่องเป็นมิติเดิมๆ ไม่มีการพูดนโยบายใหม่ และนายชวนกับนายอภิสิทธิ์บอกว่าเจ้าหน้าที่รัฐชี้นำประชาชนถือว่าดูถูกคนกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่รัฐ"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีมีประชาชนร้องมาฝ่ายกฎหมายของ พท.ว่า

มีรายชื่อผีปรากฎทางทะเบียนบ้านที่ปรากฎคือเขตภาษีเจริญ เขตบางแคและเขตวังทองหลาง โดยบางบ้านมีการสวมสิทธิถึง 6 รายชื่อ ซึ่งเจ้าของบ้านเป็นผู้มีสิทธิต้องคัดค้านก่อนเลือกตั้ง 10วัน ตนมีข้อเสนอไปยังประชาชนแม้คัดค้านไม่ทันใน 10วันก่อนเลือกตั้ง ก็สามารถยื่นคัดค้านผู้ที่มาสวมสิทธิเลือกตั้งได้ที่หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 3 มีนาคมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกว่าประชาชนหรือกลุ่มบุคคลว่าผีโผล่ไม่ได้อยู่ในทะเบียนบ้านจริง รวมถึงเรื่องนี้กกต.ต้องตรวจสอบว่ามีการดำเนินการดอย่างไรด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์