ปชป. จวกรบ.เห็นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สำคัญกว่าแก้ไฟใต้

ปชป. จวกรบ.เห็นเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สำคัญกว่าแก้ไฟใต้



นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ผอ.ศอ.บต.ปชป.เปิดเผย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึงสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ว่า โดยเฉพาะเหตุป่วนเมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยตั้งข้อสังเกต หลังรัฐมนตรี บอกว่าสถานการณ์ดีขึ้น ประชาชนหันมาให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพิ่มขึ้น ทุกครั้งสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้จะเพิ่มความรุนแรงขึ้น ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน


นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ท คำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่าจะลงมาราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ยิ่งสะท้อนให้เห็นเจตนาของรัฐบาล จะให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มากกว่าความเป็นความตายของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปล่อยให้เหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นรายวัน ประชาชนและข้าราชการผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บและล้มตายกันต่อไป


ขณะที่ นายเจ๊ะอาหมิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรค ปชป.เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนใต้พร้อมกัน 3 จังหวัด สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวในการแก้ปัญหา ถอยหลังลงคู นโยบายไม่ชัดเจน ตนกลัวสถานการณ์จะปะทุขยายวงกว้างในเวลาเดียวกัน ส่วนการตั้งกลุ่มวาดะห์มาเป็นที่ปรึกษา เป็นเกมส์การเมืองของรัฐบาล ไม่ได้หวังผลในการแก้ปัญหา เนื่องจากคนที่อยู่ในกลุ่มวาดะห์บางคนมีตำแหน่งในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2547 ที่มีส่วนในการสลายการชุมนุมที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนนำไปสู่การสูญเสีย โกรธแค้น ชิงชังรัฐฝังลึก สถานการณ์ที่กำลังเลวร้ายอาจจะมาจากความไม่พอใจรัฐบาล ที่ตั้งคนในกลุ่มวาดะห์บางคนมาเป็นที่ปรึกษาก็มีส่วน ตนเรียกร้องให้ผู้รับชอบแสดงความรับผิดชอบด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์