จาตุรนต์ โว พงศพัศ มีแต้มต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

จาตุรนต์ โว พงศพัศ มีแต้มต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์


         วันนี้ 24 ก.พ.ที่พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย แถลงถึงความคืบหน้าในการหาเสียงช่วย พ.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคเพื่อไทยว่าตนในฐานะมีส่วนในการรทำนโยบายและร่วมหาเสียงปราศรัยได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงนโยบายเป็นประโยนช์ต่อการตัดสินใจของคนกรุงเทพจะมาลงคะแนนวันที่ 3 มี.ค.โดยเราหาเสียงเน้นการชี้แจงนโบายสำอันดับต้นเป็นเรื่องคนกรุงเทพสนใจมากเพราะเป็นการพัฒนากรุงเทพ มีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่นเรื่องความปลอดภัย จราจร คุณภาพชีวิตนอกจากนั้น พ.ต.ท.พงศพัศ ได้พูดนโยบายสำคัญด้านอื่นๆไปเดินสายพบปะคนกลุ่มอาชีพด้านนั้นๆ ทั้งพี่น้องมุสลิม ด้านการศึกษา

"นโยบายที่ได้ทำมามีลักษณะพิเศษเห็นความได้เปรียบของ พ.ต.ท.พงศพัศ เพราะไม่ได้เป็นผู้ว่า กทม.มาก่อน จึงสามารถวิเคราะห์จุดอ่อนและ ข้อบกพร่อง โดยไม่ต้องเกรงใจทีมงาน เพราะไม่ได่เป็นผู้ว่ากทม.หรือผู้ทำมาก่อน เพราะฉะนั้นนโยยายเสนอไปคิดได้เต็มที่ไม่มีขีดจำกัด พบว่าอำนาจหน้าที่ของ ผู้ว่ากทม.ทำได้อีกมาก ที่เป็นประโยนข์ต่อ คนกทม เพราะนโบายที่คิดมาเป็นระบบมาปรับใช้เทคโนโลยีทันสมัย วิเคราะห์ โดยคำนึงด้านจิดตใจวัยของคนกลุ่มต่างๆ เชื่อว่าทุกนโยบายเสนอไปมีความแตกต่างที่ทำอยู่เดิมอย่างชัดเจน และมั่นใจว่าทำได้จริง ต้องบอกว่าพ.ต.ท.พงศพัศ ได้เปรียบอีกข้อ เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองมีประวัติ มีประเพณี ที่ทำนโยบายเป็นที่ยอมรับและทำได้จริง ถึงแม้อาจมีบางคนไม่เห็นด้วย แต่ไม่มีใครปฏิเสธว่าทำไม่ได้จริง"นายจาตุรนต์ กล่าว

ด้านนายพร้อมพงษ์ กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่าผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยและ นายกฯยิ่งลักษณ์ จะเดินทาง ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เกาะฮ่องกง โดยนำกำหนดการที่ นายกฯยิ่งลักษณ์ เดินทางไปวันที่ 26 ก.พ.มาอ้าว ซึ่งยืนยันว่า นายกฯยิ่งลักษณ์ มีหมายล่วงหน้าอยู่แล้วและ ไม่มีลักษณะไปพูดคุยเรื่องเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม ซึ่งช่วงดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ในยุโรป ไม่ทราบว่านายอภิสิทธิ์ จิตนาการไปไกล ระบุถึงขนาดว่าจะมีการ พูดคุยกันและบอกว่าอย่าขี้เหนียว ให้จ่ายมาเลยระบุจำนวนเงินหากจะยึดกรุงเทพ ซึ่งการพูดอย่างนี้ไม่สร้างสรรค์ดูหมิ่นน้ำใจคนกรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ควรใข้เวลาหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ อย่าใช้จิตนาการวาทะกรรรมในทางการมือง ต่างกันพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.พงศพัศ หาเสียงอย่างเดียว ไม่มีการไปกล่าวหาโจมตี นำเสนอนโยบายช่วงสุดท้าย วันพุทธในวันที่ 27 ก.พ.ซื่อว่าโอป คือการสร้างความหวังให้คนกรุงเทพสร้างช่องทางหารายได้ให้คนกรุงเทพ สร้างอนาคนให้กรุงเทพ อย่างไม่เคยมีมาก่อน เป็นสิ่งเปลี่ยนกรุงเทพ 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเปลี่ยน จะมีการเปิดยุทธศาสตร์สุดท้ายของ พ.ต.ท.พงศพัศ และพรรคเพื่อไทย

รวมทั้งมีคนร้องเรียนกรณีรายซื่อผีโผล่มาในทะเบียนนบ้าน ทั้งเขตภาษีเจริญ หนองแขม บางแค บางบ้านมีรายซื่ิอมาถึง 6 ราย ทางกฎหมาย เจ้าของบ้านต้องคัดค้านก่อน 60 วันแต่ขณะนี้ไม่ทัน ไปแจ้งที่หน่วยเลือกตั้งได้เลย แจ้งรายซื่อผีไม่มีจริงในทะเบียนนบ้าน และตัดสิทธิการเลือกตั้งคนที่มีรายซื่อเหล่านั้น รวมทั้งให้ประชาชนตรวจที่ตั้งหน่วยเลือกตั้งก่อนจะไปเลือกตั้ง ว่ามีสิทธิในหน่วยใด ไปดุหน่วยไกลจากที่บ้านหรือจากจุดเดิม ตรวจสอบสถานที่ก่อน อาจจะไปแล้วไม่ใช่หน่วยของตนเองมีสิท

นายพร้อมพงษ์ กล่าวต่อว่ากรณีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคปชป. ใช้การหาเสียงใช้มุกเก่าเผาบ้านเผาเมือง ทั้งกล่าวหาพรรคเพื่อไทย มีการชี้นำเจ้าหน้าที่รัฐ เชื่ิอว่านายชวน พูดอย่างนี้ เป็นแผ่นเสียงตกร่อง แบบเดิมๆ ไม่มีนโยบายใหม่ นายอภิสิทธิ์ พูดว่าเจ้าหน้าที่รัฐชี้นำประชาขน เชื่อว่าคนกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้ชิดข้อมูลข่าวสาร ไม่มีใครไปชี้นำได้ เพราะมีโทษสูง เรียกร้องให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์นำเสนอผลงานที่พรรคประชาธิปัตย์ เป๋นผู้ว่ากทม.สองสมัย มีิอะไรบ้าง และให้นำเสนอนโยบายอนาคตสร้างความหวังให้คนกรุงเทพมากกว่าหาเสียงแบบเดิมๆโจมตีใส่ร้ายกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์