ยิ่งลักษณ์ ห่วงโค้งสุดท้ายศึกชิงผู้ว่าฯกทม. โต้ มาร์ค ไม่ได้ไปพบ แม้ว ที่ฮ่องกง

ยิ่งลักษณ์ ห่วงโค้งสุดท้ายศึกชิงผู้ว่าฯกทม. โต้ มาร์ค ไม่ได้ไปพบ แม้ว ที่ฮ่องกง


"ยิ่งลักษณ์" ห่วงโค้งสุดท้ายศึกชิงผู้ว่าฯกทม. โต้ "มาร์ค" ไม่ได้ไปพบ "แม้ว" ที่ฮ่องกง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลีเพื่อเข้าร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีของ มาดามปัก กึน-ฮเย และเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกงอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ. ถึงกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยในการช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศว่า พรรคเพื่อไทยมีทีมงานที่เข้มแข็งทำหน้าที่ ส่วนตนเข้ามาช่วยในภารกิจเท่าที่สามารถทำได้ งานทุกอย่างทั้งเรื่องการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็ยังต้องดำเนินการอยู่เหมือนเดิม ซึ่งขอความร่วมมือทุกคน แม้กระทั่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยเองที่อยากเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สร้างสรรค์และอยากให้เห็นว่าการเลือกตั้ง กทม. ถ้าเราได้ร่วมมือกันนำเสนอนโยบายและความคิดที่สร้างสรรค์แล้วตนเชื่อว่าประชาชน โดยเฉพาะคน กทม.จะได้ประโยชน์เต็มที่จากการแข่งขันเลือกตั้งครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลการสำรวจจากโพลหลายสำนักระบุว่าในขณะนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ มีคะแนนนำคู่แข่ง มีความเป็นห่วงช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ว่าคู่แข่งอาจจะพลิกคะแนนได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มีความรู้สึกเป็นห่วงทุกนาทีและทุกวันจนกว่าจะหมดการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่เราก็ต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยทุกอย่างตัดสินด้วยการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากประชาชน จึงถือโอกาสนี้อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากเพื่อแสดงถึงการตัดสินใจและเลือกอนาคต


เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ปราศรัยในเวทีหาเสียงที่ลานคนเมืองระบุว่า การเดินทางของนายกฯครั้งนี้อาจมีการไปหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ฮ่องกง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ไม่มีคะ ยืนยันคะ ดิฉันเดินงานทุกอย่างตามกำหนดการที่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้าและไม่ได้มีภารกิจไปพบใคร นอกจากผู้นำที่ฮ่องกง”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์