วางเฟอร์บี้แดงแทนพงศพัศเมินดีเบต

'ม.ศรีปทุม' จัดดีเบตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. 'พงศพัศ' ไม่ยอมเข้าร่วม ถูกวางเฟอร์บี้สีแดงแทน เนชั่นทีวีจัด'ผู้ว่าฯกทม.กับนโยบายพัฒนาที่อยู่-อาศัยคนเมือง'

วางเฟอร์บี้แดงแทนพงศพัศเมินดีเบต


                  มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม. โดยเชิญผู้สมัคร 4 คนประกอบด้วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส, นายโฆสิต สุวินิจจิต และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เข้าร่วม แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลากลับมีผู้มาร่วมเพียง 3 คน ขาดเพียง พล.ต.อ.พงศพัศ ทำให้ผู้ที่จัดงานนำตุ๊กตาเฟอร์บี้สีแดง มาวางไว้แทนในตำแหน่งที่จัดให้ พล.ต.อ.พงศพัศนั่ง สร้างความประหลาดใจและความขบขันให้กับผู้ที่มาร่วมงาน


พท.ยัน'พงศพัศ'ไม่ได้เบี้ยวเวทีดีเบต


               ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม กล่าวว่า ตามที่องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ได้ร่วมกับศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปุทม ได้จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม และได้วางตุ๊กตาเฟอร์บี้ไว้แทนตำแหน่งที่นั่งของ พล.ต.อ.พงศพัศโดยอ้างว่าที่ทำเช่นนั้น เพราะผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยไม่ยอมเดินทางมาร่วมเวทีดีเบต ทั้ง ๆ ที่ เคยตอบตกลงไว้ก่อนแล้วนั้น พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครของพรรค


              ทั้งนี้นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม ได้เคยตอบปฏิเสธคณะผู้จัดงานไปแล้วหลายครั้งว่าผู้สมัครของพรรคไม่สะดวกที่จะไปร่วมประชันวิสัยทัศน์ในวันและเวลาดังกล่าวได้ เนื่องจากในวันดังกล่าว พล.ต.อ.พงศพัศ มีคิวที่จะต้องไปพบกับคณะครู กทม กว่า 1,000 คน ที่หอประชุมคุรุสภา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึง 14.00 น. จึงเกรงว่าจะไปร่วมงานไม่ทัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็รู้สึกเสียดาย เพราะเท่ากับว่า ผู้สมัครของพรรคก็จะเสียโอกาสในการนำเสนอนโยบายกับพี่น้องประชาชนไปอีก 1 เวที

             แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่า ผู้สมัครมีเวลาที่จำกัดคงไม่สามารถตอบรับคำเชิญของทุกฝ่ายที่แจ้งความต้องการเข้ามาที่พรรคได้ จึงขอยืนยันว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ไม่ได้ผิดนัดกับคณะผู้จัดงานดีเบตอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยรู้สึกไม่สบายใจที่องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ใช้ตัวการ์ตูนเฟอร์บี้มาทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นข่าว เพราะอาจทำให้สังคมเบื่อหน่ายการเลือกตั้ง ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และอาจกระทบต่อความน่าเชื่อถือขององค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตยในเรื่องความเป็นกลาง เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตยในทางที่เสียหาย

             โดยสงสัยว่า ที่สร้างประเด็นข่าวเช่นนี้ เพื่อหวังให้กระทบคะแนนของผู้สมัครเบอร์ใดเบอร์หนึ่งใช่หรือไม่ รวมทั้ง กระแสข่าว เรื่องที่ผู้จัดงานมีแนวคิดที่จะถ่ายทอดการดีเบตผ่านทางสถานีบลูสกายชาแนล ทั้ง ๆ ที่ อาจทำให้ผู้สมัครบางคนได้เปรียบ เป็นต้น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยอยากเห็นบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และอยากเห็นทุกฝ่าย ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเหมาะสม เป็นธรรมและมีความเป็นกลาง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามความต้องการของคนส่วนใหญ่อย่างแท้จริง" ร.ท. หญิงสุณิสา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์