ศิริโชคร้อง กกต.สอบแดงตัดต่อเบอร์ 9 ใส่รูปคนดัง

วันนี้ 20 ก.พ.56 นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีความเคลื่อนไหวในโซเซียลมีเดียในช่วงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า

ศิริโชคร้อง กกต.สอบแดงตัดต่อเบอร์ 9 ใส่รูปคนดัง


                   ตนอยากเรียกร้องให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้ามาตรวจสอบในกรณีที่มีการตัดต่อรูปภาพ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่า ฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทย มาใส่ในรูปของศิลปินดาราและบุคคลผู้ที่มีชื่อเสียง เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขาใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร ได้แก่ นายธงไชย แมคอินไตย์ หรือ เบิร์ด นักร้องชื่อดัง ถูกตัดต่อรูปที่โชว์โทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งเป็นการทำให้คนเข้าใจผิดว่านายธงไชยให้การสนับสนุน พล.ต.อ.พงศพัศ

                โดยหลังจากนั้น นายธงชัย ได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้ผ่านแฟนเพจของตัวเองไปแล้ว ต่อ มีการตัดต่อภาพ นาย ณเดชน์คูกิมิยะ พระเอกชื่อดังทางช่อง 3 ที่มีการนำเอาภาพผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคเพื่อไทยไปไว้ในมือของ นายณเดชน์ ซึ่งเป็นการทำผิด พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ. 2545 อย่างชัดเจน เพราะอาจทำให้แฟนคลับของนายณเดชน์ เกิดความเข้าใจผิดว่านายณเดชน์ ให้การสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 เช่นเดียวกับกรณีที่มีการตัดต่อภาพการสวมเสื้อยืดสนับสนุนพล.ต.อ.พงศพัศ ของนายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข นักมวยชื่อดัง ก็ถูกตัดต่อภาพเช่นเดียวกัน

               ดังนั้นการกระทำดังกล่าวจึงถือเป็นการโกหกหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ จึงขอให้ ก.ก.ต.กทม.เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้เป็นพิเศษด้วย เพราะดาราเหล่านี้มีแฟนคลับจำนวนมากซึ่งอาจมีผลกับการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์