เจริญเผยนัด4ฝ่ายคุยออกพ.ร.บ.นิรโทษแล้ว

รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 "เจริญ" เผย นัดหารือ 4 ฝ่าย คุยออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 4 - 7 มี.ค.นี้

เจริญเผยนัด4ฝ่ายคุยออกพ.ร.บ.นิรโทษแล้ว


               นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้า ในการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ในขณะนี้ได้มีการประสาน เพื่อนัดหารือกันระหว่าง 4 ฝ่ายคือ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม นปช. และกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเบื้องต้น ทุกฝ่ายตอบรับ และได้กำหนดวันเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นอาจเป็นวันที่ 4 - 7 มี.ค. ทั้งนี้เชื่อว่า การพูดคุยคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะแต่ละฝ่ายได้มีการปรึกษาหารือภายในกลุ่มมาเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในการประชุมครั้งนี้จะเปิดห้องกรรมาธิการเพื่อพูดคุยคุยอย่างเป็นทางการมีการบันทึกการประชุมด้วย 

            รวมทั้งมีฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎร เข้ารับฟังเพื่อสรุปประเด็น การจัดทำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย ซึ่งในขณะนี้แนวทางหลัก คือ การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็น 2 ฉบับ คือ นิรโทษกรรมให้แก่ประชาชนที่บริสุทธิ์ และ พ.ร.บ.ที่มุ่งเน้นบรรเทาความขัดแย้ง ซึ่งในวันประชุม ทุกฝ่ายจะต้องนำเงื่อนไขของตัวเองขึ้นมาหารือ

อย่างไรก็ตาม หากเห็นพ้องต้องกันแล้ว เชื่อว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน น่าจะได้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้ง 2 ฉบับ หรือเป็นพิมพ์เขียวได้แล้ว และส่งกลับให้ทุกฝ่ายได้พิจารณา หากไม่มีใครเห็นแย้งก็ส่งให้ 2 พรรคการเมืองใหญ่เสนอเข้าสู่สภา เพื่อพิจารณาต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์