พงศพัศดีเบตนิด้าชูต้องดูแลคนกรุงทุกด้าน

"พล.ต.อ.พงศพัศ" ดีเบตวิสัยทัศน์ ชิงผู้ว่าฯ กทม. ในหัวข้อ "เปลี่ยนกรุงเทพด้วยมือเรา" ชูต้องดูแลคนกรุงทุกด้านสม่ำเสมอ

พงศพัศดีเบตนิด้าชูต้องดูแลคนกรุงทุกด้าน


               พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงวิสัยทัศน์และตอบคำถาม ผู้ว่าฯ กทม. 2556 ภายใต้หัวข้อ "เปลี่ยนกรุงเทพด้วยมือเรา" ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต่อคำถาม จะพัฒนา กทม.ไปสู่มหานครแห่งอาเซียน ให้เกิดความสมดุล ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง อย่างไร 

            โดยกล่าวว่า อย่างแรกจะต้องให้ความใส่ใจกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยประชาชนต้องเป็นตัวตั้งในการแก้ไขปัญหา ในทุกเรื่อง และประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการกรุงเทพมหานคร ด้วยการกระจายอำนาจสู่ชุมชน ขณะที่การแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจนั้น สินค้าที่ประชาชนต้องจับจ่ายใช้สอย ต้องมีราคาถูกลง ซึ่งมีแนวคิดนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าใน กทม. มาทำเกษตรกรรม, เลี้ยงสัตว์ เพื่อสร้างผลิตผล หรือสินค้า OTOP เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในชุมชนด้วย ส่วนการดูแลแก้ไขปัญห อาชญากรรมนั้น จะมีการตั้งศูนย์เฝ้าระวัง กทม. เพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอด 24 ช.ม. พร้อมแก้ไขปัญหายาเสพติดใน
พื้นที่ชุมชน ทั้ง 2,038 ชุมชน


            ซึ่งที่ผ่านมา พบว่า มีชุมชนกว่า 1,010 ชุมชน มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด มีเยาวชนกว่า 2 แสนราย ที่ต้องเข้ารับการบำบัดรักษา และป้องกันไม่ให้กลับไปใช้ยาเสพติดอีก
อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกพื้นที่ใน กทม. ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ทั้งคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และการแก้ไขปัญหาอื่น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์