อภิสิทธิ์ ย้ำคดีโรงพักทดแทนถ้า สุเทพ ผิด พงศพัศ ก็ผิด

อภิสิทธิ์ ย้ำคดีโรงพักทดแทนถ้า สุเทพ ผิด พงศพัศ ก็ผิด

(16 ก.พ.)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวระหว่างการการปราศรัยเวทีประชาชน

  “เดินหน้า ผ่าความจริง สจฺจํ เว อมตา วาจา ความจริงไม่มีวันตาย” ที่สนามโรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทองในพระราชูปถัมภ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยกล่าวถึง กรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) ที่ไม่แล้วเสร็จ

ในครั้งแรกมีความพยายามจะชี้ให้เห็นว่ามีการฮั้ว แต่เมื่อนำตัวเลขมาดูแล้วจะเห็นได้ว่ามีการแข่งขันราคากันจริง
 
คนที่ทำหนังสือขออนุมัติจากรองนายกรัฐมนตรี ลงนามอนุมัติให้มีการทำสัญญา คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ดังนั้น หากมีการระบุว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีมีความผิด พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งเป็นผู้เสนอก็ต้องผิดด้วย ซึ่งเป็นตรรกะง่ายๆ

"พอมาอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ครับ ปรากฏว่าเราก็ไปดูว่าก่อนที่จะมีการอนุมัติเซ็นสัญญาจ้างบริษัท บริษัทนี้ มีนายตำรวจคนหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบทำหนังสือ แทงหนังสือมาถึง ผบ.ตร. แล้วถึงคุณสุเทพ บอกว่า พิจารณาแล้ว พิจารณาแล้วนะครับ เห็นว่าการประมูลในการจัดซื้อจัดจ้างครั้งนี้เป็นไปตามกฎระเบียบความถูกต้อง เห็นควรให้ ผบ.ตร.ทำหนังสือขออนุมัติจากรองนายกรัฐมนตรี ลงนามอนุมัติให้มีการทำสัญญา ตำรวจคนที่ทำความเห็นอย่างนี้ชื่อ พงศพัศ พงศ์เจริญ
 
เท่านั้นแหละครับ เท่านั้นแหละครับ ตอนนี้ก็ไปไม่ถูกเลย

เฉลิมก็พยายามท่องคาถาบอก พงศพัศ ไม่เกี่ยว พงศพัศ ไม่เกี่ยว พงศพัศ ไม่เกี่ยว พูดเป็นอยู่แค่นั้น ธาริต เปิดสำนักงานวันอาทิตย์ ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ใส่เสื้อติดเบอร์เรียบร้อยไปชี้แจง 20 นาทีเรียบร้อยบอก ไม่เกี่ยว ไม่ผิด แล้วมันเป็นยังไงล่ะครับ
 
ผมสรุปสั้นๆ งานนี้ พงศพัศเสนอ สุเทพเห็นชอบ สรุปว่า ถ้าสุเทพผิด พงศพัศ ต้องผิด ตรรกะง่ายๆ
 
ถ้าพงศพัศ ในฐานะผู้เสนอไม่ผิด สุเทพ ก็ไม่ผิด แต่ถ้าจะมี 1 ใน 2 คนนี้ผิด ต้องเป็นพงศพัศ เพราะ เพราะอะไรครับ เพราะเฉลิมบอกว่า พงศพัศ นั้นเคยเสนอให้ประมูลวิธีอื่น แล้วพอมาเป็นประมูลแบบวิธีนี้ พงศพัศต้องรู้ว่าจะเกิดการทุจริต แปลว่าถ้าเป็นอย่างงั้นจริงพงศพัศรู้ว่าจะมีการทุจริต แต่ยังเสนอความเห็นมาให้สุเทพอนุมัติ แต่สุเทพไม่ได้รู้นี่ครับ เพราะไม่ได้เป็นพงศพัศ ที่ไปออกแบบการประมูลตอนแรก ฉะนั้นอย่างที่บอกถ้าพงศพัศไม่ผิด สุเทพไม่ผิด ถ้าผิด คือถ้าสุเทพผิด พงศพัศก็ต้องผิด แต่ถ้าผิดคนเดียว ต้องไม่ใช่สุเทพ พงศพัศต้องผิดคนเดียว ก็บอกกับพี่น้องอย่างงี้ครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์