นายกฯ ปัด ทักษิณมาเชียงราย โยนกต.แจงคืนพาสปอร์ต

นายกรัฐมนตรี ปัด "พ.ต.ท.ทักษิณ" มาเชียงราย โยน กระทรวงการต่างประเทศ แจงคืนพาสปอร์ต ไม่แทรกตำรวจช่วย "พล.ต.อ.พงศพัศ"

นายกฯ ปัด ทักษิณมาเชียงราย โยนกต.แจงคืนพาสปอร์ต


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธไม่ทราบข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มาลงจอดที่ จ.เชียงราย โดยไม่รู้ว่าคนที่ออกมาปล่อยข่าวมีเจตนาใด ซึ่ง นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกาษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่มีการเดินทางมาของ อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

               โดย นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือสื่อมวลชน รายงานข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน ขณะที่กรณีผู้ตรวจการแผ่นดิน เรียกรัฐบาลให้เข้าชี้แจงข้อมูลการคืนพาสปอร์ตให้อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นผู้เข้าชี้แจงเอง โดยยืนยันว่า การคืนพาสปอร์ตเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย


                นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า รัฐบาลมีการคาดโทษ หากพื้นที่ใดไม่ช่วยลงคะแนนให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย จะมีการสั่งย้ายผู้กำกับในพื้นที่นั้น ๆ ว่าไม่เป็นความจริง โดยย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยประชาชนในการออกมาเลือกตั้ง ไม่ให้มีหน้าที่ด้านการเมือง และรัฐบาลไม่ได้ใช้อำนาจในการแทรกแซงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ อย่างแน่นอน โดยขอให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และโปร่งใส


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์