วินธัย เผย ใบปลิวข่มขู่ มีก่อนเหตุปะทะ

"พ.อ.วินธัย" เผย ใบปลิวข่มขู่ มีก่อนเหตุปะทะ ระบุ การควบคุมตัวถ่ายภาพเป็นหลักฐาน ป้องกันกล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติไม่เหมาะสม

วินธัย เผย ใบปลิวข่มขู่ มีก่อนเหตุปะทะ


                พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีมีใบปลิวข่มขู่เอาชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ ครู และประชนชนไทยพุทธ ซึ่งมีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ในขณะนี้ โดยยืนยันว่า ใบปลิวดังกล่าว เป็นใบปลิวที่ออกมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่นาวิกโยธิน กับกลุ่มก่อความไม่สงบ 

            ซึ่งเนื้อหาของใบปลิวจะเหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่มักอ้างว่า ความรุนแรงทุกอย่างเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งที่ในความเป็นจริงการจับกุมดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายที่สามารถพิสูจน์ได้ ทั้งนี้ สำหรับการปฏิบัติต่อผู้ถูกควบคุมตัวในขั้นการสอบสวนของเจ้าหน้าที่นั้น มีการบันทึกภาพเป็นหลักฐานไว้ในทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกแอบอ้างกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติไม่เหมาะสม แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่หวังดี พยายามตั้งสมมุติฐานต่อเจ้าหน้าที่ในเชิงลบตลอดเวลา


            นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ยังระบุว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงพยายามปล่อยข่าวบิดเบือนว่า คนที่ถูกกระทำนั้นคือผู้บริสูทธิ์ ซึ่งไม่มีเหตุผลอย่างยิ่ง เพราะเจ้าหน้าที่มีหลักฐานทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุเปิดเผยให้สังคมได้เห็นชัดเจนมาโดยตลอด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์