เสธ.อ้ายเชื่อการเมืองสั่งตร.แจ้งข้อหา

"พล.อ.บุญเลิศ" ยันป ฏิเสธข้อหา ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.บ. ส่งหนังสือแจงใน 15 มี.ค. เชื่อ เป็นใบสั่งการเมือง ไม่ฟ้องกลับ ใช้คำตัดสินศาล รธน. ต่อสู้คดี

เสธ.อ้ายเชื่อการเมืองสั่งตร.แจ้งข้อหา


                พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคงจากการชุมนุม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ว่า ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยทางทนายก็แนะนำให้ดำเนินการปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมจะส่งคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้

             ส่วนตัวรู้สึกว่าข้อกล่าวหาขัดความรู้สึก เหมือนเป็นใบสั่งทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีการชุมนุม ก็ได้มีคนร้องศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และศาลก็อนุญาตให้ชุมนุมได้แต่ต้องสงบปราศจากอาวุธ ก็จะใช้แนวทางในส่วนนี้มาต่อสู้คดี รวมทั้งพฤติกรรมในการชุมนุม


             ส่วนเรื่องที่ตำรวจใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ไม่มีการกล่าวถึงในการสอบสวน ตนจึงไม่เชื่อถือรัฐบาล เพราะพูดอย่างทำอย่าง ในส่วนตำรวจเป็นเพียงผู้ปฏิบัติที่ต้องทำตามคำสั่ง แต่คงไม่ดำเนินการฟ้องกลับเพราะไม่มีประโยชน์ขอต่อสู้คดีนี้ตามกระบวนการดีกว่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์