สุกำพลไม่ยุ่งเยียวยาโจรใต้โยนรัฐดูยึดกฎหมาย

สุกำพลไม่ยุ่งเยียวยาโจรใต้โยนรัฐดูยึดกฎหมาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย ไม่ขอยุ่งเยียวยาโจรใต้ โยนรัฐบาลดูรายละเอียดและยึดตามกฎหมาย ลั่น พร้อมรับมือล้างแค้น ขณะที่ ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัด ไม่เห็นด้วย ใช้เคอร์ฟิว เกรงสร้างความหวาดกลัว แนะรัฐควรแจง 

             พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุการณ์ผู้ก่อการร้าย ลอบบุกฐานปฏิบัติการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส นั้น แสดงว่าทหารปฏิบัติหน้าที่ถูกทางแล้ว ซึ่งการที่ผู้ก่อการร้ายบุกครั้งนี้ อาจเป็นการกู้ศักดิ์ศรีของฝ่ายตนเองเท่านั้น 

           ยืนยัน หากมีจะมีการตอบโต้กลับอีกครั้ง จะไม่มีทางสำเร็จ เพราะทหารได้ข้อมูลทุกอย่างหมดแล้ว ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า การทำงานในสถานการณ์เช่นนี้ ย่อมมีความอึดอัดเป็นธรรมดา แต่ขออย่าไปคิดอะไรมาก ส่วนเรื่องการประกาศเคอร์ฟิวก็ไม่ได้มีปัญหา แต่ไม่สามารถบอกแนวทางได้ เพราะเป็นยุทธศาสตร์ทางทหาร พร้อมขอสื่อมวลชลอย่าเขียนข่าวว่าทะเลาะกัน


          นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวถึงเรื่องเยียวยาผู้หลงผิดว่า ส่วนตัวไม่อยากยุ่งเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ใช่เรื่องของทหาร แต่ถ้าอยู่ในขอบเขตของกฎหมายก็จะไม่ห้าม เพราะถือว่าเป็นการแสดงความมีน้ำใจของรัฐบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์