แดงเดือด!ตู่ตั้งโต๊ะจวกขวัญชัย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


แดงเดือด!'จตุพร'ตั้งโต๊ะจวก'ขวัญชัย' ชี้โจมตี'ประธานนปช.'เป็นการทำลายองค์กร ถามแค่ไม่ได้ขึ้นเวทีจะพังเวทีเลยหรือ

 

               

13 ก.พ.56 แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)จัดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยมี นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. นายสมหวัง อัสราษี รองประธานนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. นพ.เหวง โตจิราการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. และนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกนปช. ร่วมแถลง

               

นายจตุพร ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวโจมตีแกนนำ นปช. ว่า มีความพยายามให้คนเสื้อแดงแตกแยกกัน ซึ่งยืนยันได้ตรงนี้เลยว่าคนเสื้อแดงไม่มีทางแตกแยก อีกทั้งคำว่าแกนนำเป็นคำที่สมมติขึ้นมาระหว่างการชุมนุมไม่ได้เป็นตำแหน่งหรือคำที่ติดตัวไปจนตาย ที่สำคัญคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมด้วยกันนั้นมีสิทธิเสรีภาพและอิสระเสรีเต็มที่ในการชุมนุม แต่ขอบอกว่าหากคนเสื้อแดงกลุ่มใดเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง และเอาตัวเองเป็นใหญ่ขอบอกได้เลยว่ากำลังคิดผิด การชุมนุมของเสื้อแดงที่ผ่านมาคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือคนที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุม ไม่มีใครยิ่งใหญ่กว่านี้เเล้ว ฉะนั้นควรเลิกคิดและมีความบาดหมางกันเรื่องแกนนำ เนื่องจากเป็นการคิดที่ผิด เมื่อคิดอย่างนี้จะถูกเผด็จการอำมาตย์จัดการเราซะจนเหี้ยน

               

นายจตุพรกล่าวต่อว่า จะกล่าวหาว่าพวกเราเป็นอะไรก็กล่าวหาไป แต่ขออย่างเดียวว่าอย่ามากล่าวหาเราว่าเป็นพวกเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่มีทางเป็นจริง ส่วนที่ว่าพามวลชนมาร่วมชุมนุมแล้วไม่ได้ขึ้นเวทีนั้น ถ้าไม่ได้ขึ้นเวทีเเล้วจะถึงขนาดพังเวทีกันเลยเหรอ ที่กล่าวหาว่านางธิดา เป็นผู้กำหนดคนขึ้นเวทีนั้น ไม่จริงเเต่อย่างใด เนื่องจากการจะขึ้นเวทีนั้นมีการกำหนดกันเองของนปช.ในแต่ละภาค ไม่เกี่ยวกับประธานนปช.แต่อย่างใด

              

 "ถ้าเอาความไม่พอใจที่ไม่ได้ขึ้นเวทีแล้วเอาอารมณ์มาใช้นั้นถือว่าใช้ไม่ได้ เนื่องจากนปช.เป็นองค์กรประชาชน การโจมตีประธานนปช.เหมือนการทำลายประชาชนและทำลายองค์กรที่เจ็บแสบที่สุด อีกทั้งสนามที่ต่อสู้นี้ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของ ส่วนที่นายขวัญชัยแสดงความไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมนั้น ก็ถือว่าใช้ไม่ได้ เพราะถ้าบอกว่าให้รัฐบาลอยู่ให้ได้ก่อนเเล้วค่อยนิรโทษกรรมนั้น อยากให้ดูตัวอย่างรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ว่าแน่ๆ ที่ว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ 3 เดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งก็ยังไม่ได้ทำ ก็ยังอยู่ไม่ได้ จึงอยากให้เห็นใจคนที่ติดคุก ซึ่งนายขวัญชัยก็เคยติดคุกและก็เคยซึมเศร้าตอนอยู่ในคุก การพูดโจมตี นปช.ของ นายขวัญชัย สุดท้ายเเล้วจะเป็นการทำลายตัวเองและทำลายขบวนการต่อสู้ของประชาชน รวมทั้งทำลายรัฐบาลในเรื่องที่ห้ามนิรโทษกรรม ส่วนตัวเห็นว่านายขวัญชัย ยังมีเวลาคิดและปรับตัวกันใหม่ อย่างไรเสียสนามประชาชนก็ยังยินดีต้อนรับเสมอ" นายจตุพร กล่าว

               

ด้านนางธิดา กล่าวว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีการนิรโทษกรรมของ นปช.ว่าทำเพื่อแกนนำนปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจะทอดทิ้งประชาชนนั้น เป็นเรื่องที่ไม่จริงแต่อย่างใด คนเสื้อแดงเข้าใจสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ไม่ต้องมายุให้เราแตกแยกกัน และไม่ต้องพูดแบบนี้อีกต่อไป เนื่องจากคิดว่าคนไทยก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ได้หมดเเล้ว เพราะเป็นเรื่องที่ไร้สาระ และเป็นเรื่องที่โกหกพกลม


นางธิดา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายขวัญชัย ออกมาโจมตีนั้น จะไม่ทำให้คนเสื้อแดงแตกแยกอย่างแน่นอน เนื่องจากนายขวัญชัย ออกมาพูดเรื่องนี้หลายครั้งเเล้ว ทั้งที่ที่ผ่านมานปช.ไม่เคยห้ามหรือขัดขวางการดำเนินกิจกรรมใดๆของพี่น้อง ที่ผ่านมาเราให้อิสระ สิทธิและเสรีภาพในการดำเนินกิจกรรมอย่างเต็มที่ คิดว่าสิ่งที่นายขวัญชัยออกมาพูดนั้นมาจากความเข้าใจผิด หรือความไม่เข้าใจในกระบวนการต่อสู้ที่เป็นอยู่ เพราะจริงๆแล้วการต่อสู้เพื่อประชาชนนั้นต้องมีความสามัคคี ถึงจะทำให้การต่อสู้ลุล่วงไปด้วยดี อย่างไรก็ตามหากในอนาคตนายขวัญชัย จะกลับร่วมเข้ามาต่อสู้ร่วมกันก็ขึ้นอยู่กับจุดยืนของนายขวัญชัย โดยในส่วนของนปช.นั้นยืนยันได้ว่าไม่ว่าใครจะเป็นอย่างไร แต่ในการต่อสู้เราจะแสวงหาจุดร่วม และสงวนจุดต่างเอาไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์