เฉลิมสั่งเข้มใต้หวั่นโจรเอาคืนจี้เยียวยาคนหลงผิด

เฉลิมสั่งเข้มใต้หวั่นโจรเอาคืนจี้เยียวยาคนหลงผิด

รองนายกฯเฉลิม ยัน รัฐบาลไม่ได้แบ่งไทยพุทธ มุสลิม สั่ง ศอ.บต. เยียวยาผู้หลงผิด เข้มภาคใต้ หวั่นก่อเหตุซ้ำ ด้าน "พล.อ.อ.สุกำพล" ชม นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ไม่ประมาท หลังโจรใต้บุก ยัน ตาย 16 ศพ สั่งเฝ้าระวังอัลเคด้า

              ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา โดยได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรายงานว่าได้มีชุดปฏิบัติการบุกเข้าสถานที่ตั้งของนาวิกโยธินประมาณ 80 ราย ซึ่งจากการปะทะมีผู้เสียชีวิตประมาณ 16 ราย และ หนึ่งในนั้นเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มอาร์เคเค ที่มีค่าหัวถึง 2 ล้านบาท 

              ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในการปะทะครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยแบ่งประชาชนว่าเป็นไทยพุทธ หรือมุสลิม เพราะทุกคนถือเป็นคนไทยด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ปฏิการเสียชีวิต โดยได้สั่งการให้เลขาธิการ ศอ.บต. พิจารณาเรื่องการเยียวยาครอบครัวเหล่านี้ พร้อมได้กำชับสั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลา เพราะเชื่อว่าผู้ปฏิบัติการจะกลับมาอีกครั้ง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์