ชี้ บิ๊กแจ๊ดให้เงินตำรวจที่จับผู้ทำผิดเลือกตั้งได้

ชี้ บิ๊กแจ๊ดให้เงินตำรวจที่จับผู้ทำผิดเลือกตั้งได้

ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ยัน น.1 สามารถมอบเงินรางวัลให้กับตำรวจที่จับกุมผู้กระทำความผิดในการทุจริตเลือกตั้งได้ ชี้เพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

(12 ก.พ.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ปธ.กกต.กทม.)  

ได้กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับนายตำรวจรายละ
100,000 บาท หากจับกุมผู้กระทำความผิดในการทุจริตเลือกตั้งได้ ว่า ขอพูดในฐานะเป็นตำรวจ การที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาประกาศให้รางวัลนำจับ เป็นวิธีการเพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการป้องปราบแบบหนึ่ง เป็นที่สิ่งที่ทำได้ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยใช้เงินของตัวเอง ส่วนเงินงบประมาณหลวงไม่มีไว้ในส่วนนี้ ที่ผ่านการตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินมาจากผู้เสียหายเอง อีกทั้งหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบการกระทำผิดก็จะต้องได้รับการเห็นชอบจากกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 7 คน จึงน่าจะทำหน้าที่ได้อย่างเป็นกลางไม่จ้องจับผิดใคร โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นเจตนาที่ดี และน่าชื่นชม อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ของผู้ใต้บังคับบัญชา

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำหน่วยเลือกตั้งละ 2 คน รวมแล้วกว่า 13,000 นาย ที่มาจากนครบาลครึ่งหนึ่ง
 
และสำนักงานตำรวจแห่งชาติครึ่งหนึ่ง ก็ได้รับการอบรมพื้นฐานการปฏิบัติหน้าที่ให้มีความเป็นกลาง ไม่เลือกปฏิบัติให้เป็นคุณ หรือโทษแก่ผู้สมัครรายใดรายหนึ่ง สร้างความสงบเรียบร้อยไม่ให้มีปัญหาในการเลือกตั้ง ทั้งในส่วนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อาจกระทำการทุจริต และการทำหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งอีกด้วย..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์