นายกฯเรียกฝ่ายมั่นคงรับฟังปัญหาใต้-เคอร์ฟิวยังไม่สรุป

นายกรัฐมนตรี เผย เรียกฝ่ายมั่นคงเข้าประชุมด่วนรับฟังปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขณะที่การประกาศเคอร์ฟิวยังไม่ได้ข้อสรุป

นายกฯเรียกฝ่ายมั่นคงรับฟังปัญหาใต้-เคอร์ฟิวยังไม่สรุป


               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเรียกฝ่ายความมั่นคงชุดเล็ก เข้าร่วมประชุมด่วน ว่า เป็นการรับฟังปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะหารือถึงปัญหาอุปสรรค แต่การดำเนินการทั้งหมดจะผ่านกลไกของศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ภายใต้การกำกับดูแลของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการเรียกประชุมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ 

            ส่วนข้อเสนอการประกาศใช้เคอร์ฟิวในบางพื้นที่ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศปก.กปต. หากพื้นที่ไหนมาความสงบก็จะไม่ประกาศใช้ โดยการพิจารณาต้องยึดหลักความสามารถดูแลควบคุมในเรื่องของความไม่สงบได้ และไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก โดยขณะนี้ ขอให้ ศปก.กปต. ทำงานในเนื้อหา ทั้งเรื่องจำนวนคน และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ครบก่อน หากสุดความสามารถ คงต้องขอความร่วมมือประชาชน เพื่อให้พื้นที่นั้นมีความสงบ โดยยืนยัน จะไม่ประกาศโดยประกาศทันที ซึ่งต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ด้วย


            อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของรายละเอียดการดำเนินการจะยังไม่ชี้แจง ซึ่งการจะประกาศใช้เคอร์ฟิวหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จะพิจารณาเรื่องรายละเอียดแต่ละพื้นที่ และไม่ขอประกาศว่าพื้นที่ไหนจะประกาเป็นโซนความรุนแรงในระดับไหน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน
ขณะที่ นายกฯ ปฏิเสธว่า ทางคณะกรรมการกฤษฎีกา ยังไม่ได้รายงานความคืบหน้าและความชัดเจน ผลการศึกษาข้อเสนอการออกกฎหมายนิรโทษกรรมกลับมายังรัฐบาลในขณะนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์