ณัฐวุฒิสั่งอคส.แจ้งความวรงค์ลักทรัพย์

รมช.พาณิชย์ เรียกร้อง "น.พ.วรงค์" แจงกระสอบข้าวสารที่นำมาประกอบการยื่นกระทู้สด มาจากแหล่งใด สั่ง อคส. แจ้งความลักทรัพย์

ณัฐวุฒิสั่งอคส.แจ้งความวรงค์ลักทรัพย์


                  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรียกร้องให้ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกระสอบข้าวสารที่นำมาใช้ประกอบการยื่นกระทู้ถามสดรัฐบาล ใน

              ประเด็นของโครงการรับจำนำข้าว ในการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งอ้างว่าเป็นกระสอบข้าวสารจากคลังกลาง ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และเป็นข้าวสารที่มีสีเหลือง ไม่ได้คุณภาพ อันเป็นผลมาจากการจัดเก็บที่ไม่ได้มาตรฐาน โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้สั่งการให้คณะทำงาน ตรวจสอบ และกำกับดูแลการรับจำนำข้าวเปลือก จ.สุรินทร์ ประกอบด้วย พาณิชย์จังหวัด และองค์การคลังสินค้าจังหวัด ไปตรวจสอบโกดังที่มีรหัสตรงกับกระสอบข้าวสารที่ น.พ.วรงค์ นำไปใช้ประกอบในการยื่นกระทู้ พบว่า ข้าวสารทุกกระสอบในโกดังดังกล่าว มีคุณภาพดีและมีระบบการจัดเก็บอย่างมีมาตรฐาน


              ขณะเดียวกัน ได้มีการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยของโกดังดังกล่าว พบว่า มี รปภ. อย่างแน่นหนา ซึ่งจากการตรวจสอบระบบ รปภ.ทั้งหมด ไม่พบสิ่งผิดปกติ ดังนั้น น.พ.วรงค์ ต้องชี้แจงว่า กระสอบข้าวสารที่นำมาใช้ในการยื่นกระทู้ถามรัฐบาลมากจาแหล่งใด และหากพบว่ามีการลักลอบหรือไม่สามารถระบุแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน ก็เท่ากับว่า น.พ.วรงค์ ได้สร้างหลักฐานเท็จ เพื่อใส่ร้ายรัฐบาล
ทั้งนี้ จึงได้ให้องค์การคลังสินค้าจังหวัด เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ให้ดำเนินคดีกับ น.พ.วรงค์ ในข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมยืนยัน กระทรวงพาณิชย์ จะไม่ปล่อยให้ประเด็นนี้ผ่านไป และจะต้องเรียกร้องความรับผิดชอบจาก น.พ.วรงค์ อย่างถึงที่สุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์