นิพนธ์ชี้ประกาศเคอร์ฟิวใต้แก้ไม่ตรงจุดต้องใช้เวลา

อดีตผอ.ศอ.บต. ปชป. ชี้ รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวพื้นที่ภาคใต้ เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ระบุ ต้องใช้เวลาและรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง

นิพนธ์ชี้ประกาศเคอร์ฟิวใต้แก้ไม่ตรงจุดต้องใช้เวลา


              นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้อำนวยการ ศอ.บต. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.กล่าวถึงการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะต้องทบทวนให้ดีว่า ความคิดนี้เป็นความต้องการที่จะแก้ปัญหาภาคใต้จริงหรือเปล่า

           เรื่องนี้ มีความคิดที่จะทำมานานแล้ว แต่เห็นว่าไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด แต่ก็จะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน กระทบวิถีชีวิตชาวบ้านที่ต้องไปกรีดยาง หรือ ไปละหมาด ต้องคิดให้รอบคอบ ดูปัญหาให้ตรงจุด ว่าแก้ปัญหาภาคใต้ ควรจะแก้อย่างไร ปัญหาภาคใต้ อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ไม่มีใครบอกจะต้องแก้ให้จบภายในวันนี้ถ้ากำหนดมาตรการใหม่ๆ ออกมาแล้ว กระทบกับวิถีชีวิตประชาชน ต้องระวัง ต้องรอบคอบ เพราะว่าในเรื่องความมั่นคง มันอันตรายมาก


          นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องเดินหน้าเรื่องตรวจตรา ดูเครือข่าย ซึ่งหัวใจก็คือ การข่าวต้องมีความสำคัญ และเรื่องขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะทำเรื่องการข่าวต้องมีมากกว่าปัจจุบัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์