ปูนำเทปอวยพรตรุษจีน-ขอปชช.ร่ำรวย

ปูนำเทปอวยพรตรุษจีน-ขอปชช.ร่ำรวย


'ยิ่งลักษณ์'นำเทปอวยพรตรุษจีนออกอากาศ ขอให้ประชาชนร่ำรวย เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ

9 ก.พ.56 รายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" นำเทปบันทึกการจัดรายการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ออกอากาศเนื่องในวันตรุษจีน พร้อมอวยพรขอให้ประชาชนมั่งมีศรีสุข ร่ำรวย เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ถือได้ว่าเป็นวันดี เป็นวันปีใหม่ของคนจีน และคนไทยเชื้อสายจีน ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดปี

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจว่า เศรษฐกิจและกำลังซื้อไทยในปีนี้ดีขึ้น โดยดูได้จาก จากการขึ้นค่าแรง 300 บาท และการขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท ที่ทำให้กำลังการซื้อของผู้บริโภคดีขึ้น และจากการเดินทางไปสำรวจตลาด พ่อค้าแม่ค้าบอกขายของดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งมีชาวต่างชาติเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น จึงทำให้ภาพรวม BOI เติบโตขึ้นมากตามไปด้วย 

ทั้งนี้ ยังพบว่า จากการสร้างความเชื่อมั่นด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยที่ผ่านมา ทำให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนมากขึ้น และมั่นใจในศักยภาพองประเทศ เช่น บริษัท ฮอนด้า ที่ขยายฐานการผลิตไป จ.ปราจีนบุรี ในปีนี้ ล่าสุดนายฌอง มาร์ค เอโรต์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ถือเป็นนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสคนแรกในรอบ 23 ปี ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทย แสดงให้เห็นว่า ประเทศฝรั่งเศสให้ความสำคัญและมีความเชื่อมั่นที่อยากจะร่วมลงทุนในประเทศไทย

 "รัฐบาลจะไม่ประมาทในเรื่องนี้ โดยเรื่องเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามาในประเทศซึ่งไม่อยากให้มีการไหลเพื่อการเก็งกำไร แต่อยากให้ไหลเข้ามาเพื่อสร้างเศรษฐกิจเพราะไม่อยากเห็นการลงทุนที่เกินตัว และในช่วงนี้ก็มีความผันผวนทางเศรษฐกิจมากมีผลกระทบในเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น จึงต้องช่วยกันเพื่อลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจเพื่อให้เศรษฐกิจเติบอย่างมั่นคง 

สำหรับโครงการเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทที่จะเป็นการลงทุนเพื่อวางรากฐานของประเทศนั้น หลายประเทศให้ความสนใจ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนดำเนินการ เพราะเราอยากเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงาน รวมทั้งการกระจายความเจริญไปยังจังหวัดต่างๆ ลดต้นทุนการขนส่ง การเดินทางของประชาชน นอกจากนี้รัฐบาลยังเดินหน้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐอย่างองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นประมาณ 5 แสนคน ผ่านงบประมาณจากกองทุน 6,000 ล้านบาท

ด้วยการนำกองทุนประกันสังคม กองทุน สปสช.และกองทุนสวัสดิการของราชการ ทั้ง 3 กองทุนทำงานร่วมกัน เพื่อองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าถึงการบริการด้านสาธารณสุขเหมือนกับประชาชนทุกกลุ่ม" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์