´มาร์ค´ ตื๊อยกเลิกคำสั่ง คปค.ฉบับ 15,27

´มาร์ค´ ตื๊อยกเลิกคำสั่ง คปค.ฉบับ 15,27


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กำลังตรวจสอบการลงพื้นที่ภาคอีสานของนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และคณะ ว่า

นับวันคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)ฉบับที่ 15 และ 27 ที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองจะเป็นปัญหากับรัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)มากกว่า

ซึ่งตนอยากให้รัฐบาลและ คมช. เข้าใจธรรมชาติของการเมือง และยอมรับว่าหากเราจะเดินกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยนั้น เรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองถือเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก



ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าการยกเลิกคำสั่ง คปค.จะไม่มีปัญหาต่อความมั่นคง หากรัฐบาลและคมช.บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ

ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ การมีกิจกรรมของนักการเมืองจะถี่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะถือเป็นธรรมชาติของพรรคการเมืองและนักการเมือง และหากพวกตนไม่ทำอะไร ในวันข้างหน้าก็จะถูกประชาชนต่อว่าได้ ว่านักการเมืองจะเห็นหน้ากันเฉพาะช่วงเลือกตั้ง ดังนั้นทั้งรัฐบาลและคมช.น่าจะทบทวนตรงนี้ได้แล้ว


ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะวางแนวกิจกรรมทางการเมืองต่อไปอย่างไรนั้น


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคไม่อยากสร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง แต่ได้เตรียมทำกิจกรรมของพรรคอยู่แล้วและคิดว่าคงจะเริ่มต้นเร็ว ๆ นี้

จึงอยากให้รัฐบาลและคมช. ยกเลิกประกาศคปค.ฉบับดังกล่าวโดยเร็วที่สุด และตนยังไม่เข้าใจว่าที่รัฐบาลและ คมช.เกรงกลัวอะไร เพราะในที่สุดก็ห้ามประชาชนไม่ได้

เนื่องจากไม่สามารถแยกได้ว่า ประชาชนมาเคลื่อนไหวในฐานประชาชนหรือสมาชิกพรรค อย่างไรก็ตาม หากยังมีประกาศคปค. ตนก็จะเคลื่อนไหวส่วนตัวได้ และยืนยันว่าพวกตนไม่ทำอะไรที่กระทบกับความมั่นคง


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์