แม้ว เย้ยแค่ดินสอขีดเส้นไม่กลัว - อยากเข้าทำเนียบเมื่อไหร่ก็ได้

แม้ว เย้ยแค่ดินสอขีดเส้นไม่กลัว - อยากเข้าทำเนียบเมื่อไหร่ก็ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 12:09 น.

ทักษิณ ลั่นไม่หวั่นครบกำหนดเส้นตายของกลุ่มพันธมิตรฯ กดดันให้ลาออก เย้ยก็แค่เส้นดินสอขีด ไม่รุนแรง ย้ำอยากไปทำเนียบเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่อยากเข้าก็ไม่เข้า ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ขณะเดียวกันเกรงไม่ปลอดภัยห้ามสื่อทำข่าวใกล้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้าเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เวลาอยู่ที่ทำเนียบประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลเพิ่มความเข้มงวดเป็นเศษ ห้ามผู้สื่อข่าวขึ้นไปทำข่าวยังบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าอย่างเด็ดขาด โดยที่ช่างภาพทำการบันทึกภาพได้แค่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าได้เท่านั้น

จากนั้นเวลา 10.45 น. นายกฯ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล มายังพรรคไทยรักไทย โดยมาถึงในเวลา 10.55 น. เพื่อร่วมประชุมกับแกนนำพรรคหารือถึงสถานการณ์บ้านเมือง

โดยได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวว่าจะเข้าทำงานทำเนียบฯ อีกเมื่อใดว่า อยากเข้าเมื่อไหร่ก็เข้า ไม่อยากเข้าก็ไม่เข้า ไม่เห็นเป็นอะไรเลย เมื่อถามถึงการชุมนุมของม็อบหน้าทำเนียบจะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า จะเป็นห่วงอะไร เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

เมื่อถามต่อว่าม็อบขีดเส้นตายให้ลาออกวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ หัวเราะก่อนกล่าวว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย

ต่อข้อถามที่ว่า เป็นห่วงสถานการณ์ตอนนี้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่เห็นมีอะไร จะเป็นห่วงอะไร เมื่อขีดเส้นตายก็เอาดินสอขีด ก็ไม่รุนแรงอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ยังอยู่ กทม.หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ก็ต้องทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม วันศุกร์ที่ 24 มี.ค.ยังคงปราศรัยที่ จ.อุดรธานี ตามกำหนดการเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินตามทางเดินเพื่อขึ้นลิฟต์นั้น ช่างภาพสื่อมวลชนพยายามถ่ายรูปและขอสัมภาษณ์ แต่เนื่องจากทางพรรคได้นำคัตเอาต์ขนาดใหญ่มากั้น ทำให้กีดขวางทางเดิน จนนายกฯ เดินต่อไปไม่ได้ เลยเอ่ยปากแซวว่า นี่จะไม่ยอมให้ผมไปเลยหรือเนี่ย ใจเย็นๆ

แม้ว ขี้ขลาดย่องเข้าทำเนียบแล้ว หลังพันธมิตรฯ ไป ก.คลัง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 10:24 น.

ทักษิณ ซุ่มพันธมิตรฯ ดอดเงียบเข้าทำเนียบแล้ว แก้เคล็ดปลดผ้าขาวล้อมทำเนียบออก ไล่สื่อฯ ห้ามจุ้นหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

วันนี้ (23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า และเดินทางเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรกในเวลา 09.19 น.ทันที โดยที่ไม่มีสัญญาณล่วงหน้าให้สื่อมวลชนรับทราบ โดยขบวนของนายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบรัฐบาลในเส้นทางสะพานซังฮี้-ถนนราชวิถี-ถนนพระราม 5-ถนนพิษณุโลก ข้ามสะพานชมัยมรุเชฐ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกรั้วเหล็กออกเพื่อเปิดทางให้ขบวนของนายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงเสี้ยววินาที เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้เร่งปลดผ้าสีขาวที่กลุ่มพลังสีขาวที่เขียนข้อความให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณออกไปหมด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำเนียบได้ติดตั้งป้ายเคานต์ดาวน์นับวันถอยหลังการเลือกตั้งที่ติดตั้งอยู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าและเต็นท์ไปรษณียบัตรสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยด้วย

ทั้งนี้ เปลว สีเงิน คอลัมนิสต์ชื่อดังเจ้าของคอลัมน์คนปลายซอย ใน นสพ.ไทยโพสต์ ได้เขียนคอลัมน์สะกิดสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในทำเนียบในช่วงนี้ ซึ่งเปลว สีเงิน มองว่ามันแปลกมากที่มีการนำผ้าขาวมาห่มรอบทำเนียบ กางเต็นท์สีขาวที่เปรียบเหมือนเมรุที่ตั้งอยู่กลางสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าทำเนียบรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีในวันนี้เป็นวันแรก หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตยเพื่อประชาชนยกขบวนมากดดันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออกตั้งแต่วันที่เช้าวันที่ 14 มี.ค. และวันนี้แกนนำพันธมิตรได้ยกขบวนไปประท้วงที่กระทรวงการคลัง และกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกับสื่อมวลชนว่าวันนี้ขอให้สื่อมวลชนอย่าเข้ามาทำข่าวนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ เพราะเกรงว่าพันธมิตรจะบุกมาทำเนียบหากทราบข่าวนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปยังที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์