ขีดเส้น ´ไอทีวี´ 6 มี.ค. ไม่จ่าย - ริบสัมปทานคืน!

ครม.ปลดล็อกปัญหาไอทีวี 6มี.ค.ไม่จ่าย-เลิกสัมปทาน


คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ปัญหาข้อพิพาทระหว่างสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 ก.พ.) มีมติให้บอกเลิกสัญญาสัมปทานกับบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)

หากไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดในวันที่ 6 มี.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ได้ให้อำนาจตนในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการที่เป็นมืออาชีพเพื่อบริหารงานสถานีต่อไป


คุณหญิงทิพาวดี ยืนยันว่า


สปน.มีศักยภาพในการดำเนินการให้สถานีออกอากาศต่อเนื่องไปได้ เช่นเดียวกับพนักงานของไอทีวีที่จะยังคงทำงานได้ต่อไป โดยจะพยายามให้เงื่อนไขการจ้างงานเป็นไปตามเดิม

"หากครบกำหนดระยะเวลาที่สำนักปลัดฯ ได้แจ้งเตือนให้บริษัทไอทีวีชำระหนี้แล้ว หากบริษัทไม่สามารถชำระหนี้ให้ได้ โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขของสัญญาที่ทางสำนักปลัดฯ ได้ผ่อนปรนมาโดยตลอด ดังนั้นหากไม่สามารถที่จะดำเนินการได้ตามนั้น ก็อนุญาตให้สำนักปลัดฯ ดำเนินการบอกเลิกสัญญา" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าว

ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้แถลงยืนยันความจำเป็นในการบอกเลิกสัญญาสัมปทานกับไอทีวี ซึ่งเป็นไปตามที่สัญญาระบุไว้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์