“มาร์ค” พร้อมแจง ดีเอสไอ ปมฮั้วสร้างโรงพัก

“มาร์ค” พร้อมแจง ดีเอสไอ ปมฮั้วสร้างโรงพัก ลั่นไม่หนี ซัดดีเอสไอไร้อำนาจสอบนักการเมือง ท้าถ้ามีหลักฐานพร้อมให้ป.ป.ช.สอบ เตือน “ธาริต” อย่าทำตัวเหนือกฎหมาย

“มาร์ค” พร้อมแจง ดีเอสไอ ปมฮั้วสร้างโรงพัก


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จะเรียกไปให้ปากคำในคดีการโครงการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งว่า ตนพร้อมไปชี้แจง แต่ขอให้กำหนดประเด็นให้ชัดเจน ซึ่งการตัดสินใจว่า จะประมูลโครงการดังกล่าวในรูปแบบใด ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็จะเสนอมาให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้นเป็นผู้อนุมัติ และหากดูจากรูปคดีแล้วก็ไม่น่าจะมีการฮั้วการประมูล แต่วันนี้นายธาริต กลับบอกว่า ตนต้องรู้เรื่องนี้ เพราะมีคนเคยทำหนังสือร้องเรียน แต่ที่ผ่านมา ตนยังไม่เคยเห็นหนังสือดังกล่าว จึงขอไปดูก่อน เพราะมีหนังสือถึงตนจำนวนมาก และตนก็สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปพิจารณาข้อร้องเรียน


             การทำเรื่องดังกล่าว ขอฟันธงเลยว่า หวังผลทางการเมือง แต่การแจ้งข้อหาผม กับนายสุเทพ หากแจ้งในฐานะอดีตนายกฯ และอดีตรองนายกฯ จะถือเป็นหน้าที่ของป.ป.ช. ในการสอบ ฉะนั้นผมว่า ดีเอสไอก็ต้องระวัง เพราะถ้าผิดกฎหมายซ้ำ ก็ต้องถูกฟ้องซ้ำ จึงอยากให้ทำตามกฎหมายหากมีหลักฐานว่า ผมกระทำความผิดก็ขอให้ส่งให้ป.ป.ช. ดีเอสไออย่าอยู่เหนือกฎหมาย รับรองได้ว่า ผมและนายสุเทพ ไม่หนีไปไหน แต่คนทำผิดกฎหมายอย่าหนีก็แล้วกัน นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์