“ชูวิทย์” ยันขับอดีตลูกพรรคเหตุงาบงบประมาณ ผิด ม.168

“ชูวิทย์” ยันขับอดีตลูกพรรคเหตุงาบงบประมาณ ผิด ม.168 รับเป็น กมธ.งบประมาณเพื่อเรียนรู้ แต่ทำอะไรมากไม่ได้ มั่นใจคลิปเอาผิด ยื่น ศาลรัฐธรรมนูญ– ป.ป.ช.

“ชูวิทย์” ยันขับอดีตลูกพรรคเหตุงาบงบประมาณ ผิด ม.168


                  ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้เปิดแถลงข่าวตอบโต้ นายโปรดปราน โต๊ะราหนี และนายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ที่ระบุว่าถูกนายชูวิทย์กดดันให้พ้นจากส.ส. ในข้อหาทุจริตงบประมาณ พร้อมกับมีการนำคลิปการสนทนากับนายชัยวัฒน์มาเปิดซ้ำอีกครั้ง ว่าเป็นหลักฐานที่นายชัยวัฒน์กล่าวยอมรับว่าได้ผลักดันงบลงพื้นที่กรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชบ้านเกิดนายชัยวัฒน์ ซึ่งจะได้ค่านายหน้า10 % มาแสดงด้วย


             นายชูวิทย์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนต่อสู้จะมีหลักฐานเสมอคลิปนี้ถือเป็นแรงจูงใจที่บุคคลทั้ง2 คน ได้เซ็นใบลาออกจากสมาชิกพรรค การแถลงข่าวตอบโต้ตนเป็นอาการของคนจนตรอก เพราะตนบอกแล้วว่าการวิ่งเต้นของบประมาณนั้นผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 168 ในเมื่อถูกจับได้ก็ต้องลาออก อีกทั้งตนก็บอกกับลูกพรรคไปแล้วว่าเราเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ มีเขตเป็นประเทศไทย

            ดังนั้นไม่ต้องวิ่งเต้นงบไปลงที่ไหน ถึงแม้ตนจะเข้าไปเป็นกรรมาธิการงบประมาณจริง แต่ก็เพื่อเข้าไปเรียนรู้ว่าเขาทำกันอย่างไร แต่ก็ศึกษาอะไรไม่ได้ เพราะเขาแบ่งกันหมดแล้ว อย่างไรก็ตามตนบอกเสมอว่าในสภาผลประโยชน์มีมากมาย แม้แต่ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคการเมืองของตนเป็นพรรคเล็กๆมีส.ส.4คน แต่ก็ยังมี 2 คนไปโหวตให้รัฐบาล อย่างไรก็ตามตนก็จะนำคลิปนี้ไปต่อสู้ในชั้นศาลและป.ป.ช.ตามคำท้าแน่นอน และเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญคงใช้เวลาไม่นาน2-3เดือนนี้ก็คงเสร็จ และทั้ง 2 คนก็ต้องคืนเงินเดือนส.ส.ด้วยเพราะหมดสภาพนานแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์