นายกฯถก ฮุนเซน ขอบคุณปล่อยตัว ราตรีลดโทษวีระ

นายกรัฐมนตรี หารือ "สมเด็จฮุนเซน" ขอบคุณ ที่ปล่อยตัว "ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์" พร้อมลดโทษ "วีระ สมความคิด" ยืนยัน ความสัมพันธ์ 2 ประเทศแนบแน่น

นายกฯถก ฮุนเซน ขอบคุณปล่อยตัว ราตรีลดโทษวีระ


              น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเตรียมเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดาแห่งกัมพูชา และพบหารือกับ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความขอบคุณที่รัฐบาลกัมพูชาได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานอภัยโทษแก่ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ในวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา และพิจารณาลดหย่อนโทษให้แก่ นายวีระ สมความคิด เป็นเวลา 6 เดือน พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลกัมพูชาที่ได้ช่วยดูแลนักโทษไทยที่ต้องโทษและจำคุกในกัมพูชา จำนวน 51 คนด้วย


              ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านทุกประเทศ และมุ่งมั่นปรารถนาที่จะร่วมมือกับกัมพูชา ในการพัฒนาชายแดนเพื่อสันติภาพและความมั่งคั่ง จากนั้น นายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางไปยัง พระราชวังเขมรินทร์ เพื่อเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชา และพระราชินีนโรดมมุนีนาถ สีหนุ พระราชมารดา ในโอกาสที่ได้เดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดาแห่งกัมพูชา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์