นายกฯเผยคุยฮุน เซนโอนนักโทษไทยกลับ

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจาก กัมพูชา แล้ว เผย คุย "ฮุน เซน" โอนนักโทษไทยกลับ ขออยู่ร่วมกันอย่างสันติ
ภายหลังเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดาแห่งกัมพูชา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางกลับ ถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 แล้ว โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า 
ได้เข้าพบหารือข้อราชการกับ สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา โดยได้แสดงความเสียใจ ถึงการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระวรราชบิดาแห่งกัมพูชา พร้อมทั้ง ได้แสดงความขอบคุณที่ได้พระราชทานอภัยโทษ และลดโทษให้กับคนไทยที่ถูกคุมขัง เช่น กรณีของ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ และ นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ขณะเดียวกัน ก็ได้ฝากให้รัฐบาลกัมพูชา พิจารณาโอนตัวนักโทษคนไทยทั้งหมด กลับมารับโทษในไทย ซึ่งรวมถึง นายวีระ ด้วย แต่ต้องไปดูเงื่อนไขการรับโทษ ขณะที่ ทางกัมพูชาได้รับปากจะพิจารณาในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ทางกัมพูชา เห็นชอบข้อเสนอที่จะมีการเชื่อมโยงการทำงานที่ประสานกันให้มากขึ้น โดยเน้นย้ำการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และอยู่ร่วมกัน ลดความขัดแย้ง โดยเฉพาะระหว่างประชาชนกับประชาชน บริเวณชายแดน และหลีกเลี่ยงประเด็นที่ไม่สอดคล้องกับ MOU 2543 และอยู่ร่วมกันเชิงสันติ นอกจากนี้ยั งได้หารือถึงการเปิดด่านการค้าระหว่างกัน โดยได้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณา ให้รองรับกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วย 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์