เสรีพิศุทธ์ เผยใกล้รวบมือบึ้มกรุงดีเอสไอชี้ภาพนิ่งที่มีไร้ประโยชน์

ดีเอสไอชี้ภาพนิ่งที่มีไร้ประโยชน์


"เสรีพิศุทธ์" ระบุใกล้รวบมือบึ้ม กทม. รอเวลาจู่โจม ขณะที่ดีเอสไอขอภาพเคลื่อนไหวผู้ต้องสงสัยวางระเบิดสะพานควายจากตำรวจ อ้างภาพนิ่งที่เคยได้ไม่มีประโยชน์ต่อรูปคดี


เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. กล่าว


ถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิด กทม.และปริมณฑล รวม 9 จุด เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2549 ที่ผ่านมา ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. ได้รายงานให้ทราบว่า จากการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่ได้จากการแจ้งเบาะแสเข้ามาและแยกแยะออกมาแล้ว ได้กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่แคบเข้ามาพอสมควร


ถ้าชัดเจนกว่านี้ก็สามารถจู่โจมจับกุมได้เลย


แต่การติดตามต้องค่อยเป็นค่อยไป จะไม่มีการเปิดเผยให้ผู้ต้องหารู้ตัวก่อน ขอให้ประชาชนให้ติดตามการทำงานของตำรวจไปเรื่อยๆ ซึ่งอาจมีการออกหมายจับเพิ่มอีกแน่นอน

ด้านนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า


พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกสะพานควายมามอบให้ดีเอสไอ 5 ภาพ โดยเป็นภาพเก่าที่เคยนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เท่าที่ได้เห็นภาพดังกล่าวไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะไม่เห็นใบหน้าผู้ต้องสงสัย และไม่เห็นด้วยว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่นำระเบิดไปวาง ตนจึงขอให้ตำรวจส่งภาพเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดมาให้เพิ่มเติม แต่เชื่อว่าภาพดังกล่าวจะไม่เป็นประโยชน์ใดๆ


ภาพจากกล้องวงจรปิด




ที่ผ่านมาดีเอสไอจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับภาพชุดดังกล่าว


ในส่วนของภาพผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในห้างซีคอนสแควร์นั้น ดีเอสไอได้ส่งภาพเคลื่อนไหวทั้งหมดไปให้ประเทศเดนมาร์กช่วยตรวจสอบ แม้ภาพดังกล่าวจะเห็นใบหน้าชัดเจน แต่จะต้องนำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ไม่ใช่เปรียบเทียบเฉพาะกับแฟ้มประวัติผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในภาคใต้เท่านั้น

ขณะที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง


กระแสข่าวลือที่มีการระบุว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมระเบิด กทม.ระลอกสอง ในเร็วๆ นี้ว่า ไม่อยากให้ประชาชนประมาทกับกระแสข่าวดังกล่าว และขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบตรวจค้นวัตถุต้องสงสัยต่างๆ ด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์