“มาร์ค”เสี้ยม “ปู”ฝืนพี่ชาย

“มาร์ค”เสี้ยม “ปู”ฝืนพี่ชาย

“มาร์ค”เสี้ยม “ปู”ฝืนพี่ชาย นิรโทษให้เฉพาะแดงฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จี้รัฐเดินตามข้อเสนอปราบโกง

วันนี้ (1 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายชาแนล
 
ถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ตีพิมพ์คำพูดนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ระบุ” ประเทศไทยเหมือนมีนายกฯ 2 คน คนหนึ่งอยู่ในประเทศ และอีกคนหนึ่งอยู่นอกประเทศ”ว่า พวกเราที่อยู่ในประเทศก็เห็นภาพอย่างนี้นานแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ตนยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมาตามรัฐธรรมนูญ มาตามกระบวนการการเลือกตั้ง เป็นผู้รับผิดชอบ ที่ผ่านมาตนคุยกับชาวต่างประเทศทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนก็บอกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยปรากฏที่อื่น และเขารู้ว่าการเจรจาหรือจะได้รับคำตอบอะไรชัดเจนก็ต้องวิ่งไปนอกประเทศ แต่หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยากยืนยันความเป็นตัวจริง ตนก็ขอให้ลองฝืนใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะพี่ชายให้ชาวบ้านได้เห็น ก็จะได้ยืนยันว่าอำนาจอยู่ตรงนี้ เริ่มต้นจากการนิรโทษกรรมกลุ่มนปช. ที่ทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อน แต่ไม่ครอบคลุมถึงบรรดาลูกสมุนและตัวพี่ชาย
 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่มีโพลของหอการค้าว่า รัฐบาลยังสอบตกเรื่องของการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นว่า
 
เราอยากเห็นรัฐบาลเดินหน้ามาตรการทั้งหลาย ที่เสนอมาอยู่แล้ว ซึ่งยุคนี้เป็นยุคที่สังคมอึดอัดกับปัญหาคอร์รัปชันและต้องการจะช่วย เพราะฉะนั้นมาตรการที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เสนอให้รัฐบาลทำ รวมทั้งมาตรการที่เครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นเสนอและมาตรการของคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศ พยายามเสนอมานั้น อยากให้รัฐบาลขยับและจับมือกับเขาในเรื่องนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ารัฐบาลมีแต่ความลังเล ในการทำตามข้อเสนอแนะเหล่านี้.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์