“ มาร์ค”ปัดจูบปากฟ้องหมิ่น“จตุพร”

“ มาร์ค” ปัดจูบปากฟ้องหมิ่น“จตุพร” ยืนยันไม่มีซูเอี๋ยแน่ บลั๊ฟกลับมีแต่ “จตุพร” ขอถอนคำพูดเอง ย้ำเจอกันที่ศาลอีกรอบ มี.ค.นี้

“ มาร์ค”ปัดจูบปากฟ้องหมิ่น“จตุพร”


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเตรียมไกล่เกลี่ยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. หลังดำเนินการฟ้องร้องนายจตุพร ในคดีหมิ่นประมาทว่า ข้อเท็จจริง ตนเคยฟ้องจตุพร ในข้อหาหมิ่นประมาท รวม 4 คดี ศาลตัดสินไปแล้ว 3 คดี คดีนี้เป็นคดีที่ 4 โดยตนเป็นโจทก์ซึ่งสืบพยานโจทก์เรียบร้อยแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วศาลได้นัดสืบฝ่ายจำเลย คือ นายจตุพร และศาลได้ยกประเด็นของการไกล่เกลี่ยขึ้นมา เพราะเป็นนโยบายของศาลว่า คดีไหนไกล่เกลี่ยได้ให้ไกล่เกลี่ย และมอบให้ทนายทั้งสองฝ่ายกลับไปถามลูกความ โดยได้ให้ทนายแจ้งต่อศาลว่า สิ่งที่ต้องการคือ จำเลยต้องยอมรับว่าสิ่งที่พูดกล่าวหาหมิ่นประมาทตนนั้น เป็นเท็จ แล้วต้องประกาศข้อเท็จจริงอย่างนี้ในหน้าหนังสือพิมพ์ และจะต้องมีการผูกมัดว่าจะไม่มีการทำอะไรอย่างนี้อีก



             จะไปบอกว่าผมไม่ร่วมมือกับศาลเลย คงไม่ได้ เพราะการตัดสินใจว่า จะไกล่เกลี่ย หรือไม่ เป็นสิทธิ์ของผม แต่เมื่อศาลท่านขอมาอย่างนี้ ผมก็ให้ทนายไปตอบอย่างนี้ ส่วนนายจตุพรนั้น เข้าใจว่า มาเสนอว่า จะขอถอนคำพูด ทนายผมก็บอกว่า อันนี้มันไม่ได้ เมื่อไม่ได้อย่างนี้ก็จะเดินหน้าต่อ แต่ปรากฏว่าศาลท่านสั่งว่า ถ้าอย่างนั้น นัดสืบพยานครั้งต่อไป ในเดือนมี.ค. ขอให้ผมไปด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นไม่มีเรื่องที่ไปเจรจาอะไรกับใคร และไม่มีอะไรที่จะต้องมานั่งกังวลว่า ผมไปเปลี่ยนจุดยืน ผมจะไปซูเอี๋ยทำไม”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์