กรมประชาฯ รอประเมิน ´ยามเฝ้าแผ่นดิน´ - เร่งเอาผิด ´พีทีวี´

กรมประชาฯ รอประเมิน ´ยามเฝ้าแผ่นดิน´ - เร่งรวมหลักฐานเอาผิด ´พีทีวี´


อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แจงผลประเมิน "ยามเฝ้าแผ่นดิน" มีทั้งบวก-ลบ เผย "ธีรภัทร" กำชับดึงเอกชนร่วมประเมิน ขณะที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมเอาผิด "พีทีวี" 1-2 วันนี้ หวั่นคนมอง 2 มาตรฐาน รับหนักใจ เชื่อตัวไม่เป็นแพะแน่

นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงการประเมินรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ที่ดำเนินรายการร่วม 2 สัปดาห์แล้ว ว่า จากการประเมินกระแสตอบรับมีทั้งบวกและลบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมิน

โดย นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่า ควรเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการประเมินด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่หลากหลายมากขึ้น


นายปราโมช ยังกล่าวถึง


สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี ว่า ต้องเร่งดำเนินการกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี ของพรรคไทยรักไทย ให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้สังคมมองว่ากรมประชาสัมพันธ์ปฏิบัติ 2 มาตรฐาน ระหว่างเอเอสทีวีกับพีทีวี คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินการเอาผิดกับพีทีวีได้

นอกจากนี้ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวยอมรับว่า รู้สึกลำบากใจ แต่ไม่คิดว่าตนจะเป็นแพะในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนกรณี ที่พีทีวียื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราวนั้น สามารถกระทำได้ตามกระบวนการของกฎหมาย.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์