´มัชฌิมา´ เชื่อมีเลือกตั้งเร็วกว่าที่คิด จี้ ส.ส.ลงพื้นที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา



´มัชฌิมา´ เชื่อมีเลือกตั้งเร็วกว่าที่คิด จี้ ส.ส.ลงพื้นที่


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บ้านมัชฌิมา ก่อนการประชุมประจำสัปดาห์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาพร้อมด้วยอดีตส.ส.กลุ่มมัชฌิมาจำนวน 60 คน ได้ทำการเปิดบ้านสื่อมวลชนพร้อมกับปล่อยนกพิราบสีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมีอิสระและสันติภาพ จำนวน 9 ตัว

จากนั้นนาย สมศักดิ์ แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์การเมือง ทั้งพรรคการเมืองเดิม การร่างรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้ง ซึ่งจากปัจจัยหลายๆอย่างเชื่อว่าการเลือกตั้งอาจจะเกิดเร็วกว่าที่คิดไว้ แม้จะไม่มีการสืบทอดอำนาจ แต่เชื่อว่าคงต้องทำอะไรให้รีบสิ้นสุดลงเพื่อให้แต่ละคนได้ทำหน้าที่ของตัวเอง

จึงได้กำชับให้ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เตรียมพร้อมในการลงพื้นที่ เพื่อชี้แจงกับประชาชนว่าเหตุใดถึงต้องลาออกจากพรรคไทยรักไทยมารวมกัน เพราะถ้าเลือกตั้งเร็วเราอาจจะพ่ายแพ้ได้ หากไม่ได้ไปชี้แจงว่าเหตุใดถึงออกจากพรรค


เมื่อถามว่า


พรรคไทยรักไทย ได้ประกาศชัดเจนว่าหากพรรคไม่ถูกยุบจะเดินหน้านโยบายประชานิยมต่อไป กลุ่มมัชฌิมาจะนำนโยบายส่วนนี้ไปใช้หรือไม่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า บางนโยบายที่ร่วมกันทำ ถ้าเราเห็นว่าดี ก็เอาไปใช้ แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียด เช่น ขนส่งมวลชนและการจราจร เมื่อถามว่า นโยบายประชานิยมกับหลักเศรษฐกิจพอเพียงมีความแตกต่างกัน กลุ่มมัชฌิมา จะยึดแนวทางใด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เอาไว้ให้นาย สมคิด เป็นคนพูดดีกว่า

สำหรับการทำงานร่วมกับกลุ่มธรรมาธิปไตยนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่มีกลุ่มธรรมาธิปไตย และนายสมคิดก็ไม่มีกลุ่ม ท่านเป็นคนอิสระคนหนึ่งที่มีหลายคนร่วมสนับสนุนให้เล่นการเมืองและตนก็เป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนท่าน

ที่ผ่านมาตนและนายสมคิด ก็คุยกันมาตลอดแต่คำว่าธรรมาธิปไตย ที่มีการถกเถียงกันว่าจะใช้เป็นชื่อพรรคการเมืองได้หรือไม่ ซึ่งทราบว่ามี การจดทะเบียนชื่อดังกล่าวไปแล้ว จึงใช้ชื่อดังกล่าวไม่ได้ ดังนั้นคนที่ออกมาพูดเรื่องนี้อาจไม่เข้าใจ


ด้านนายพิมล ศรีวิกรม์


อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย คนสนิทของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งมาร่วมประชุมด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่มาร่วมประชุมครั้งนี้เพราะได้รับมอบหมายจากนายสมคิด ให้มาช่วยคิดนโยบายด้านเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มธรรมาธิปไตยถือเป็นทีมงานเก่าของนายสมคิด ซึ่งมีสมาชิกจำนวน 10 กว่าคนและได้มีการหารือกันเป็นระยะ เมื่อถามว่ากลุ่มมัชฌิมาและกลุ่มธรรมาธิปไตยถือเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

นายพิมล กล่าวว่า คนละกลุ่มกัน แต่ภารกิจของตน นายสมคิด ได้มอบหมายให้มาร่วมงาน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์