คุณปู่ซู่ซ่า ขู่ปาดคอหอยหากนายกฯ ลาออก!

คุณปู่ซู่ซ่า ขู่ปาดคอหอยหากนายกฯ ลาออก!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 19:26 น.

ผบช.น.ตรวจเยี่ยมการรักษาความปลอดภัยให้กลุ่มคาราวานคนจนที่สวนจตุจักร ในขณะที่คุณปู่วัยดึกถือมีดจ่อคอหอยตัวเอง ขู่จะปาดคอลาตาย หากนายกรัฐมนตรีลาออก พร้อมชู ทักษิณ เป็นซูเปอร์นายกฯ

วันนี้ (22 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สวนจตุจักร พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมของกลุ่มคาราวานคนจน คนรักประชาธิปไตย ซึ่งปักหลักชุมนุมให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ภายในสวนจตุจักร โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น. และพ.ต.อ.ไพศาล คชทรัพย์ ผกก.สน.บางซื่อ รายงานสรุปสถานการณ์ในภาพรวมให้รับทราบ

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยและการทำงานของตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามจัดระเบียบมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเข้าระบบดีแล้ว และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องที่เป็นห่วงคือเรื่องพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าไปขายของภายในพื้นที่ชุมนุม แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ให้จัดระเบียบให้อยู่ภายนอกรั้ว ส่วนช่องทางเข้าออกสวนจตุจักรที่มีอยู่หลายจุดนั้น ทาง กทม.ได้ยืนยันปิดจุดที่ไม่จำเป็น คงเหลือไว้แต่จุดที่สำคัญเพื่อความสะดวกในการจัดกำลังดูแล

ที่ผ่านมาเหตุการณ์ทุกอย่างสงบเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันดูแล ส่วนปัญหาเรื่องการจราจรภายในพื้นที่ชุมนุมขณะนี้อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งโดยปกติจะมีการจราจรที่หนาแน่น แต่ก็สามารถควบคุมได้ ซึ่งตำรวจจะมีการปรับกำลังตามสภาพของการชุมนุม ไม่ต้องเป็นห่วงตำรวจจะดูแลอย่างเต็มที่ ผบช.น.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการชุมนุมว่า ตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมาแกนนำคาราวานคนจนได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทั้งระบุว่าผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ มีการใช้ยาเสพติด และถูกตร.สน.นางเลิ้งจับกุมได้เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย และนอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยของตำรวจแล้ว กลุ่มคาราวานคนจนได้จัดกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นชายสวมเสื้อขาวประจำอยู่ตามจุดต่างๆ ประมาณจุดละ 5-6 คน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 14.30 น. นายจรัส จอมทอง อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156/21 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 8 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. อ้างตัวเป็นวิทยากรโครงการะพระราชดำริ สวนสมุนไพร ถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง เดินเข้าไปภายในพื้นที่ชุมนุมของคาราวานคนจน พร้อมแสดงท่าใช้มีดจ่อคอ โดยระบุว่าจะปาดคอตายให้ดูหากนายกรัฐมนตรีลาออก เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนดี จึงไม่อยากให้ลาออก ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้ช่วยแก้ปัญหายาเสพติดและปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย

หลังกล่าวถึงจุดประสงค์เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายจรัสได้เดินทางกลับ ท่ามกลางการปรบมือโห่ร้องด้วยความยินดีจากกลุ่มผู้ชุมนุมคาราวานคนจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์